ขณะ ใบไม้ร่วง....!!!

ลานเทวา

ขณะ ใบไม้ร่วง....!!!
............................

อัศจรรย์ กระนั้นภาพ
วิจิตรซาบมโน รโหฐาน
แต่ละท่วง ล่วงลับอัประมาณ
ก่อนเลือนคล้อย ในรอยกาลสงบงัน…..

ล่วงกำเนิดเกิดดับ สลับล่วง
สรรพธรรมทั้งปวง ทั้งจริงฝัน
พบผ่านความอ่อนไหว ของวัยวัน
จากสามัญสู่สามัญ เช่นนั้นแล้ว….

นับเนิ่นในนานา สภาวะ
ผ่านแต่ละขณะท่วง อันล่วงแผ่ว
สิ้นกำเนิดเกิดก่อ แต่หนอแนว
มโนภาพพร่างแพร้ว เพียงมายา….

อัศจรรย์ กระนั้นภาพ
วิจิตรซาบมโน โอ้ตัณหา
แต่ละท่วงล่วงผ่าน กาลเวลา
สบยึดวางมิสร้างซา ความเป็นไป....

ดังวิจิตรนาฏลีลา มายาภาพ
เริงระนาบระเนน เอนไหว
เคลื่อนละลิ่วพลิ้วล่อง ครรลองใจ
ล่วงระบัดกวัดไกว อัศจรรย์

ไม่สิ้นสุดผุดพราย กรายกำเนิด
ผ่านดับเกิดเกิดดับ นับจริง ฝัน
แต่ละรู้ล่วงรู้ อยู่ไหนกัน
กว่าเท่าทันสรรพสิ่ง เนิ่นดิ่งใจ
…………………..
โดยคำ ลานเทวา
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน