พระยาเฟอร์กูสันตะบันบอล ..... ( ศรีปาด )

ศรีปาด เฟสเก่าโดนระบบลบเฉยเลย

๏ เห็นหญ้าสั่นสะท้าน    สะเทิือนใจ 
อัฒจรรย์สั่นไหว             หวั่นข้าง
เห็นลูกบอลบุบใบ           ปริกรอบ 
เสาคู่ประตูร้าง               รวดร้าวลมไหว ฯ

๏ ผีเคยผุดเล่นล้อ           โลงกระดาน
ผีพละอวตาร                  เตะถ้วย
ผีแดงแกร่งกระบาล          เบ้ากระโหลก
ผีบ่ลับดับม้วย                 มากไส้สะเทือนขวัญ ฯ

๏ เจ้าอาวาสนิราศแล้ว      ระงมไกล
ใครจักคุมหลุมใจ             จากนี้
อิทธิฤทธิ์คิดไฉน              ฉงนเหตุ
ใครจะปลุกขวัญศรี           สืบคว้าขวัญหลุม ฯ

๏ ใครเสมอเซอร์เสกพร้อง  พฤฒา
พลพรรคผีพลา                พวกล้อม
ตามสดับรับบัญชา            เซอร์เสก
ตามเวทย์วิเศษณ์น้อม        แนบเนื้อคาสนาม ฯ

๏ พรรษาปู่เยอะแล้ว         โรยกำลัง
มิอาจขึงตึงตัง                  ต่อได้
สายสิญจน์เก่าเราพัง          เผาผุ
ก่อนจะลาสึกไซร้               เทศน์ทิ้งทวนหนอ ฯ

๏ ไยฝังคิดติดบั้ง              บุคคล
ผู้เล่นยังต้องวน                วิ้งเข้า
ขอหลวงปู่นิมนต์               หมายฝาก
โยมอย่าจากฝากเหย้า        ฝากไว้วงศ์ผี ฯ

๏ โอมผีแดงแห่งข้า           ขมังเดช 
กาละเวียนตามเหตุ            แห่งฟ้า
แมนเชสเต่อยูไนเต็ด          ยังอยู่ นาพ่อ
ทรูเขาถ่ายถวายหน้า          นั่งข้างจอเทอญ ๚ะ๛
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน