คิดก่อน

กุ้งหนามแดง

ประสงค์ชัย ไปสิเชิญ ร่วมเดินท้า
ป้อผู้กล้า ปาผู้กราย ขายยาหอม
อุดมการณ์ อานด้วยเกลียด จนเครียดงอม
กิจจอมปลอม กล่อมใจปัก แค่กวักมือ
เป็นคนไทย ไปคร่ำทุกข์ คนยุคนี้
สามัคคี สีมันครึ-เสียแล้วหรือ
ต้องแบ่งฝ่าย ตายแบ่งฝั่ง คุ้มคลั่งลือ
ด้วยสองมือ ดื้อสมาน ระรานกัน
หลีกรุนแรง แหล่งรุมเร้า เถิดเข้าบ้าน
เลี่ยงคัดค้าน ลานคนเคย หยุดเย้ยหยัน
ตามทำนอง ต้องทำนาน ค่อนสานพลัน
อย่าดึงดัน ยันเดินดุ่ม ไม่คุ้มเลย
ปล่อยกลไก ไปกล่อมเกลา เว้นเข้าร่วม
โอ้! เลือดท่วม อ่วมระทม ล้มตายเผย
เชื่อระบอบ ชอบระบบ สงบเคย
ปลอบไทยเฉย เปรยไทยฉาก ฝากให้ตรอง!!!
กลบท กบเต้นต่อยหอย
..
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน