คบเด็กสร้างบ้าน

กุ้งหนามแดง

หนูนี้งงกับผู้ใหญ่เป็นไปหมด
ไยไม่จดจำบทอาขยาน
หรือหลงลืมเป็นได้ผ่านไปนาน
ขอสอบทานสักเที่ยวความเกี่ยวโยง

60 วินาทีเป็นหนึ่งนาที
ทวนอีกที ตบอก ยกโขยง
60 นาทีเป็นหนึ่งชั่วโมง
เพื่อนต่างโรง เรียนก่อน สอนเหมือนกัน

เห็นออกข่าวคิดค่าโทรศัพท์
ปัดเศษนับจริงแท้ควรแปรผัน
คำนวณตามใช้จริงเลิกนิ่งงัน
หนูว่ามันไม่ยากลำบากเลย

ถึงจะไม่สิ้นเปลืองเป็นเรื่องเล็ก
แต่ว่าเด็กอย่างหนูมิอยู่เฉย
ความรู้คู่คุณธรรมที่พร่ำเปรย
อย่ามัวเชยทำพลันคำขวัญมี

เพื่อจะนำอนาคตที่งดงาม
ขอเดินตามผู้ใหญ่ในวิถี
เป็นตัวอย่างสักนิดจิตใจดี
ส่งของขวัญชั้นดีให้เด็กไทย
..

				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน