ขุดบ่อล่อปลา

อัลมิตรา

ช่วยมาเป็นคนรักฉันสักหน่อย
ใจดวงน้อยเคว้งคว้างอ้างว้างแสน
เถิด! เชิญหว่านถ้อยคำพร่ำดั่งแฟน
หากวางแผนเข้าหาไม่ว่ากัน
อยากมีแฟนหลอกหลอกเพื่อหยอกเย้า
กลบเกลื่อนเหงาเซ็งโลกลบโศกศัลย์
เรื่องทุกข์สุขมากมายหมายแบ่งปัน
โปรดรักฉันถึงหลอกจงบอกมา
เขียนประกาศติดไว้เผื่อใครสมัคร
เนิ่นนานนักเฒ่าไปไร้คนหา
ดีกรีฉันช่ำชองสองปริญญา
รับรองว่าไม่ต้องเสี่ยงคอยเลี้ยงดู
ช่วยมาเป็นคนรักฉันสักหน่อย
ย้ำบ่อยบ่อยหากเขาฟังเข้าหู
อาจมีบ้างบางจิตคิดเอ็นดู
ถึงเจ้าชู้พ่อปลาไหลไม่ว่าเลย ...
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน