นิวรณ์

คีตากะ

3565793dlzu6pb65k.gif

กว้างไกล เวิ้งว้าง ไม่สิ้นสุด
จะยั้งหยุดเมื่อใดใครหยั่งถึง
เกิด แก่ เจ็บ ตาย ฤาฉุดดึง
ล่วงผ่านกึ่งพุทธกาล โรยรา
จิตพิสุทธิ์ นิพพานพิสุทธิ์
จิตชำรุด นิพพานกลายทุกขา
สกลโลกร้อนรนทรมา
ด้วยกรรมาราวีบั่นทอน
โกมุทบุษบันเบ่งบาน
เหนือพ้นกาลนานมาอนุสรณ์
ประกาศสัจธรรมอำนวยพร
ชนที่นอนหลับใหลฤาได้ยิน...
3711571gb4kqzzw8h.gif
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน