เด็กท้องนา

คีตากะ

3707102dfo9e71dcp.gif

ลีลาวดีสีขาวแพรวพราวทุ่ง
ยางพยุงผลิยอดเกี่ยวกอดฝน
หางนกยูงดอกสีส้มท้าลมบน
กลีบเกลื่อนกล่นบนคันนาลิบตาไกล
เด็กท้องนาหน้าดำเดินกรำแดด
ดอกสีแสดของต้นจานบานไสว
การศึกษาต่ำต้อยน้อยเกินไป
แต่โลกใหญ่ไม่พ้นทิพย์ญาณ
มือน้อยกำเมล็ดข้าวน้าวแขนซัด
ข้าวกระจัดกระจายหลายสถาน
เกรงไกลเกินวงรอบขอบจักรวาล
เด็กน้อยหว่านพืชใดย่อมได้มา
ฐานะจนคนเขาเฝ้าขอดค่อน
แท้เพียงพรพรหมินทร์สิ้นกังขา
ความขาดแคลนลับหายมลายลา
ความพอมาเมื่อประสบค้นพบใจ
ไม่นานหนากล้าข้าวจักพราวเหลือง
ทั่วทุกเมืองร้องเพลงบรรเลงไหว
เมื่อมัจจุราชพ่ายแพ้แก่โลกไป
ความสุขใดใต้หล้าฤาจะเทียม...
3719779evmj2oxqkt.gif
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน