คำอวยพรแก่โลก

คีตากะ

3248391bk8l7cj9ln.gif
ลมใต้พัดผ่านทุ่งมุ่งบ่ายหน้า
อวยพรนาให้อุดมสมบูรณ์ผล
นกแต้แว้ดแผดเสียงบินเวียนวน
ยามย่างฝนอวยพรสะท้อนดัง
เขาชวากู่ขันประชันเสียง
แข่งสำเนียงเอี้ยงขานปานมนต์ขลัง
อวยพรทุ่งคุ้งแควจอแจดัง
ประหนึ่งฟังสังคีตจิตเบิกบาน
ฝนตั้งเค้าแต่ไกลให้พรหล้า
ชุบชีวาพนาไพรให้สุขศานต์
ส่งมอบพรผืนดินถิ่นทุ่งธาร
ข้าวกล้าพานผลิงอกแตกออกใบ
กระยางย่องท้องนาเหลียวหน้าหัน
สุริยันส่องหล้ายามฟ้าใส
อวยพรโลกโคจรรอนรำไร
ฟื้นพฤกษ์ไพรอีกครั้งสะพรั่งแล
นกกาเหว่ากระเด้าลมชมชอบเล่น
กางเขนเต้นกระเต็นจ้องมองจอกแหน
โผผินไปใกล้หนองคลองคุ้งแคว
คอยเผยแผ่พระพรสัญจรบิน
มวลแมกไม้ไพรป่านานาสัตว์
ล้วนอุบัติเพื่อมอบพรย้อนถวิล
มาตรมนุษย์สุดประเสริฐเลิศแดนดิน
ฤาลืมสิ้นคำอวยพรก่อนลับลา...
ป.ล. มีคำกล่าวว่าสรรพชีวิตล้วนเกิดมาเพื่ออวยพรแก่โลก
เช่น เดียวกับมวลมนุษย์ นี่คือสิ่งเดียวที่เป็นหน้าที่ของการ
ที่ได้ถือกำเนิดเกิดมา นอกจากสิ่งนี้แล้ว สิ่งอื่นล้วนหาสาระ
แก่นสารอะไรมิได้...
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน