การกลับชาติ

คีตากะ

น้อมอภิวาทบรมครูผู้อุทิศ
กอบกู้จิตวิญญาณ์มหาศาล
ผู้ปลดปล่อยเหล่าสัตว์ตัดทางมาร
พุทธาจารย์แจ้งโลกสิ้นโศกตรม
ตามหลักวิทย์โควิดพิษไวรัส
ค่อยวิวัฒน์แพร่เชื้อเมื่อเหมาะสม
มุ่งระบบหายใจให้ซานซม
พาคนล้มนอนป่วยถึงม้วยมรณ์
มาตรอีกมุมท่านกล่าวคือเหล่าสัตว์
ผู้ถูกมัดถูกฆ่าหน้าสลอน
จำพลีกายเป็นอาหารพานม้วยมรณ์
กลับคืนย้อนภพชาติอาฆาตคน
แรงพยาบาทมาดร้ายหมายเข่นฆ่า
กลายพันธุ์มามากเหลือเพื่อก่อผล
ดั่งมันจบปริญญาน่าพิกล
คอยหนีพ้นวัคซีนเปลี่ยนแปรไป
เศรษฐกิจ สุขภาพ ตราบชีวิต
ถูกโควิดรุกรานเกินต้านไหว
ผลักมนุษย์สู่ปากเหวรวดเร็วไว
เกินกว่าใครคาดคิดติดบ่วงกรรม
โควิดเพียงภาพหนึ่งพึงพิเคราะห์
ราวคลื่นเซาะหาดทรายกลายถลำ
เมื่อร่างแหแห่งฟ้ายุติธรรม
กฎแห่งกรรมเที่ยงเถรไม่เว้นใคร...
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน