ถ้าเทสล่า(วีแก้น)ยังอยู่...

คีตากะ

e198423580ad8fd56fcf28a05c8cd375.jpg

อีลอน มัสถ์ เปิดตัวใหม่รถไฟฟ้า

ชื่อเทสล่าก้าวล้ำนำสมัย

ขับเคลื่อนเองออโตโก้กว่าใคร

ตรวจจับได้แม้นกบินถึงวิญญาณ

เอ็นจิเนียร์นักประดิษฐ์ผู้คิดค้น

ดั่งยอดคนเร้นลับเขาขับขาน

เผยเรื่องราวลึกลับกับตำนาน

ชายผู้มาก่อนกาลผ่านฟ้าไกล

นิโคล่า เทสล่า วิศวกร

ชายเร่ร่อนชาวเซิร์บเติบโตใหญ่

เดินทางสู่เมกาคว้าไขว่ไป

ผู้ผลิตกระแสไฟให้โลกา

ทั้งมอเตอร์ เทอร์ไบน์ และไวเลส

ทุกประเทศมีใช้ได้หรรษา

ลิขสิทธิ์นับพันสร้างสรรค์มา

ผู้นำพาโลกนี้ศิวิไลซ์

ทรัพย์สินทางปัญญาถูกอายัด

ล้วนวิวัฒน์วงการสะท้านไหว

พลังงานฟรีที่เขาคิดทฤษฎีไว้

สามารถใช้ไม่หมดลดเงินตรา

ทั้งพิมพ์เขียวยานบินขาดวิ่นหาย

ยูเอฟโอยังพ่ายกลายผวา

เร็วกว่าแสงท่องไปในท้องนภา

สู่ขอบแดนโพ้นฟ้าจักรวาล

การส่งถ่ายกระแสไฟด้วยไวเลส

ทุกประเทศทั่วหล้ามหาศาล

ส่งไฟฟ้าไร้สายคล้ายสัญญาณ

เลิกรำคาญกับสายไฟให้ขัดตา

ชายพเนจรอาภัพแสนอับโชค

ชายที่โลกลืมเลือนเหมือนปริศนา

คือชายผู้อยู่เหนือกาลเวลา

ชายผู้มาเขย่าโลกให้สะเทือน

เอฟบีไอสืบสวนชวนขนลุก

เขามาจากดาวศุกร์ซุกซ่อนเงื่อน

หลังจากสิ้นชีพไปไม่กี่เดือน

เคยมีเพื่อนต่างดาวส่งข่าวมา

ณ โรงแรมนิวยอร์คเกอร์พบเจอร่าง

ในท่ามกลางสิ่งประดิษฐ์ทิ้งปริศนา

พร้อมบันทึกมากมายหลายตำรา

ล้ำเลอค่าหามิได้ในสากล

ร้อยปีผ่านทฤษฏีถูกพิสูจน์

ล้ำยุคสุดกว่าใครให้น่าฉงน

ชายผู้มอบแสงสว่างให้ปวงชน

ผู้คิดค้นไวเลสเหนือเขตแดน

หากวันนี้เทสล่าชีวาอยู่

โลกคงหรูเลิศไกลไปสุดแสน

ปฏิวัติอุตสาหกรรมล้ำทั่วแดน

ไม่ถูกแขวนบนกางเขนเช่นเยซู....

ป.ล. เทสล่าไปเหยียบเท้านักธุรกิจสมัยนั้น เช่น บริษัทผลิตไฟฟ้ากระแสตรงที่ล้าหลัง (เพราะเขาเป็นคนคิดไฟฟ้ากระแสสลับที่ใช้กันทั่วโลกทุกวันนี้) บริษัทผลิตน้ำมัน บริษัทผลิตพลังงาน บริษัทผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า เหมืองถ่านหิน ฯลฯ ที่ทำเพื่อผลประกอบการ แต่ไม่ได้คิดมาเพื่อคนจน เขาถึงถูกใส่ร้ายและต้องตายอย่างโดดเดี่ยว หรือเนื่องจากความคิด/สิ่งประดิษฐ์ของเขาไม่เป็นที่เข้าใจของนักวิทย์สมัยนั้น จนร้อยปีผ่านมาเพิ่งเข้าใจ.... 

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน