นักทำนาย

คีตากะ

ไม่จำต้องจับยามสามตาหยั่ง
ไม่ต้องนั่งดูดาวเด่นพราวสรวง
ไม่ต้องพึ่งโหราชะตาดวง
ก็พอล่วงรู้อนาคตหมดหวังใด
ถึงไม่มีทิพย์ญาณการหยั่งรู้
ถึงปราศตาทิพย์ดูก็รู้ได้
ถึงปัญญาต่ำต้อยน้อยเพียงไร
ก็เตรียมใจยอมรับกับความจริง
ภาพมันฟ้องหลักฐานพยานชัด
ด้วยบาปซ้ำกรรมซัดมัดทุกสิ่ง
นั่นเหวลึกเบื้องหน้าพาดำดิ่ง
อนาถยิ่งชาวโลกต้องโศกครวญ
หนทางแก้แค่พลิกเพียงฝ่ามือ
กลับยึดถือตัวตนทนกำสรวล
หยิ่งทะนงผยองต้องคร่ำครวญ
ฉลาดเลิศล้วนเลยตกนรกทราม
เห็นแมงเม่าเข้ากองเพลิงเริงถลำ
เพียงตอกย้ำชีวินสิ้นคำถาม
โลกกว้างใหญ่ไพรกว้างทางงดงาม
ไยเดินตามแมงเม่าน่าเศร้าจริง...
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน