แมวจอมซน

คีตากะ

b7f44f4a599bd880f61a26d622dd38f1.jpg
แมวจอมซนสีดำราวน้ำหมึก
ค่ำคืนดึกแฝงกายชายตาหา
บนกำแพงหมอบนิ่งอิงชายคา
จับจ้องตามองทางอันว่างเปล่า
บนถนนเปลี่ยวร้างท่ามกลางดึก
ดูล้ำลึกเลื่อนลอยและหงอยเหงา
สุนัขจรมุสิกชาติปราศแม้เงา
สิ่งใดเล่าเจ้าคอยในรอยกาล
มาตรรอคู่สู่สมกลางลมหนาว
คงรวดร้าวเอกาน่าสงสาร
ลมเย็นเยียบยิ่งนักจักแผ้วพาน
ยากใครผ่านพ้นแน่แม้นาที
ไฟถนนเลือนรางกลางคืนเปลี่ยว
คงโดดเดี่ยวเช่นเจ้าเปล่าวิถี
จะเหลียวแลหาใครก็ไม่มี
ยิ่งราตรียิ่งดึกนึกเวทนา
แมวราตรีจอมซุ่มแห่งมุมตึก
สุดคาดนึกเป็นไปในปริศนา
เพียงเคลื่อนไหวไร้รอยน้อยพบพา
ชั่วพริบตาหายวับกับราตรี...
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน