ปัจฉิมกาล

คีตากะ

บุราณกาลนานมาจารึกไว้
แฝงเร้นนัยอักษรซ่อนอรรถา
ผู้ส่งสาส์นเผยพจน์รจนา
คำศาสดาพยากรณ์ก่อนสิ้นกาล
ลางบอกเหตุเลศนัยนับได้หก
จึ่งสาธกยกพลางอ้างหลักฐาน
หนึ่งศีลสัตย์ทั้งหลายมลายลาญ
ปรากฏมารปีศาจดาษดาดิน
เสพสุราฆ่าสัตว์บำบัดท้อง
ผัวเมียต้องแยกทางต่างผายผิน
ปราศสัตย์ซื่อถือไว้ให้ชาชิน
ผู้ใหญ่สิ้นคุณธรรมนำผิดทาง
สองควันไฟลามโลกวิโยคทั่ว
ฟ้ามืดมัวบังตาพาหม่นหมาง
ว่าไฟป่าโลกร้อนซ่อนอำพราง
ภูเขาต่างพ่นไฟให้ตะลึง
สามสัตว์ร้ายจากนรกพาอกสั่น
พรากชีวันมานุษสุดคาดถึง
ซ่อนในเชื้อโรคร้ายหมายฉุดดึง
ระบาดครึ่งค่อนโลกพาโศกตรม
สี่ครั้นความวุ่นวายมากมายเห็น
ชนทุกข์เข็ญขาดแคลนแสนขื่นขม
ภัยพิบัติกระหน่ำซ้ำนิคม
ค่อยเพาะบ่มความขัดแย้งรุนแรงตาม
ห้าหากถึงซึ่งเหตุการตายหมู่
ลางให้รู้โลกาน่าเกรงขาม
เร่งกลับใจให้ทันมั่นพยายาม
ก่อนรุกลามถึงตนทนโศกา
หกสุรีย์ขึ้นทิศประจิมริมขอบโลก
ย่อมวิโยคดับดินสิ้นสังขาร์
มาตรแม่เหล็กกลับขั้วทั่วพสุธา
โลกผิดท่าหมุนกลับทาง...ร้างชีวัน...
นำมาจาก www.suprememastertv.com (คำทำนายโบราณ)
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน