สดุดีนักรบผู้กล้า....

คีตากะ

ปลาใหญ่กินปลาเล็กเฉกอาหาร
รู้สึกค้านยังรับได้ในเหตุผล
ชาติใหญ่กลืนชาติเล็กเฉกพาลชน
เผยกมลสันดานอันธพาลครอง
ถืออำนาจบาตรใหญ่ในโลกหล้า
สิ้นธรรมาเวรกรรมจะตามสนอง
บ้าสงครามคลุ้มคลั่งเลือดหลั่งนอง
สุดท้ายต้องตกนรกอกระทม
ประวัติศาสตร์ผู้นำอำมหิต
ต้องถูกปลิดชีพลงคงสาสม
เผด็จการสิ้นสลายดั่งสายลม
แผ่นดินถมกลบหน้ามากี่ราย
ถึงอาวุธทรงพลังยังอาจแพ้
สยบแก่แววตาผู้กล้าฉาย
ถึงอธรรมน่าหวั่นอันตราย
ต้องแพ้พ่ายธรรมแน่ด้วยแพ้ภัย
จับอาวุธลุกขึ้นขัดขืนเถิด
นักรบผู้ประเสริฐเกิดชาติไหน
อย่ายอมแพ้แก่อธรรมจำสู้ไป
ประตูสวรรค์เปิดไว้ให้ท่านครอง…
อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เคยกล่าว่า : I do not know with what weapons World War III will be fought, but World War IV will be fought with sticks and stones.” “ผมไม่รู้หรอกว่า ในสงครามโลกครั้งที่สาม มนุษย์จะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กัน แต่สงครามโลกครั้งที่สี่ จะสู้กันด้วยท่อนไม้และก้อนหิน
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน