หมาป่าล่าแกะ

คีตากะ

สุนัขป่าล่าแกะหมายแขวะอก
เจ้าของตกใจกลัวมัวสงสัย
ยืนดูแกะถูกกินต้องสิ้นไป
เพราะเกรงภัยถึงตัวชั่วเลวทราม
ไหนเคยคุยจะปกป้องคุ้มครองโลก
แค่อุปโลกน์คำลวงอย่าทวงถาม
ถึงเวลาหัวหดหมดสิ้นความ
อ้างสงครามบานปลายขายคารม
ตั้งทำไมองค์การผลาญภาษี
เกร่อมากมีไม่ใช้ให้เหมาะสม
อย่าเรียกตัวว่าผู้นำให้ขำคม
เห็นใครล้มยืนดูอดสูจริง
สันติภาพร้องไปหาใครช่วย
ผู้นำป่วยเกินคาดปีศาจสิง
มหาอำนาจฟาดฟันคอยช่วงชิง
ชาติเล็กวิ่งหนีกระสุนตามบุญกรรม
อนาถแท้มนุษย์ถึงจุดนี้
สิ้นศักดิ์ศรีสูญไปให้น่าขำ
ไม่ต้องหาหรอกหนามนุษยธรรม
โลกตกต่ำขีดสุดเสื่อมทรุดลง
ปล่อยเขารุกรานไปคงไม่ช้า
ถึงชายคาบ้านตัวอย่ามัวหลง
เขาล็อคเล็งเป้าซุ่มกดปุ่มลง
หมายยกธงยอมแพ้คงไม่ทัน...
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน