ดอกไม้ปลายเทียน

คีตากะ

VJwZLJ.jpg
เทียนพรรษาลายสลักนาคราช
รองรับบาทองค์วศินชินสีห์
เปล่งแสงงามอะเคื้อเหนือโมลี
ปลายยอดมีพวงมาลัยให้ตระการ
แรมหนึ่งค่ำเดือนแปดวันแดดร่ม
ฟ้าครอบห่มแดนดินทั่วถิ่นฐาน
เข้าพรรษาฟ้าคะนองร้องกังวาน
ทุกหมู่บ้านแห่เทียนพากเพียรมา
ขบวนแห่รื่นเริงบันเทิงจิต
ชนทั่วทิศร่ายรำล้ำหรรษา
เสียงดนตรีเร่งเร้าเคล้าศรัทธา
สืบสานพระศาสนาประเพณี
ดั่งทรงตรัสปัญญาดุจอาวุธ
ล้ำเลิศสุดไตรโลกดับโศกศรี
ทำลายล้างสังโยชน์โทษจรลี
เปรียบเทียนที่สว่างไสวไร้เทียมทัน
จบดุษฎีบัณฑิตสิ้นทุกศิลป์ศาสตร์
ดั่งโลกนาถจอมไตรไอศวรรย์
แจ้งเจนจบปรัชญาอเนกอนันต์
ไร้เขตกั้นพระทรงญาณชำนาญการ
ต้นกล้าเขียวทั่วท้องนาเริ่มหน้าฝน
สาธุชนเข้าวัดวาเกษมศานติ์
ภาวนารักษาศีลถวายทาน
ต่างเบิกบานถ้วนหน้าประชาชาว...
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน