ลิง กับม้า

ม้าก้านกล้วย

เมืองวิมานยอดพฤกษาวนาสูง
เมืองของฝูงกบิลถิ่นอาศัย
เมืองระรื่นครื้นเครงบรรเลงไล่
เมืองวิไลเหล่าวานรผ่อนพำนัก
แต่ลิงน้อยแรกรุ่นเฝ้าครุ่นคิด
เพราะดวงจิตฝักใฝ่ใคร่ตวงตัก
อยากเที่ยวท่องดั้นด้นค้นหารัก
โลกที่กว้างเกินกันกักกับกิ่งกาง
ผองลิงห้ามไม่ได้รั้งไม่อยู่
เพราะอยากรู้สุขโศกในโลกกว้าง
ลงจากคบคาไพรกิ่งไพรพราง
ลงเดินทางเร่จรบนดอนดิน
รอบข้างแปลกตาไปไม่เคยเห็น
ธารใสเย็นแทรกประสานผ่านแก่งหิน
มีดอกไม้ดารดาษกลาดเกลื่อนถิ่น
มีหลากกลิ่นล้วนหอมหวานละลานรมย์
เลยลืมบ้านเกิดเก่าที่เจ้าเกิด
เพราะเจ้าเพลินเพลินไพรวิไลร่ม
ลืมความรักลิงพวกเดียวที่เกลียวกลม
ลืมเพราะหลงทัศนาพาพึงใจ
พเนจรมาไกลถึงชายป่า
เบื้องหน้าคือทุ่งกว้างช่างแปลกใหม่
ตัวกำยำล่ำพีนี่อะไร
ร่างสูงใหญ่ ใหญ่สง่า น่าชื่นชู
 (ม้าก้านกล้วย)				
comments powered by Disqus
  • Jeminine

    13 พฤษภาคม 2545 19:50 น. - comment id 49282

    อีกสองตอน จะกลับมาอ่านนะคะ พี่ม้า เจทท์ไปธุระก่อน ^-^
  • monki

    13 พฤษภาคม 2545 19:54 น. - comment id 49286

    ฮ่ะ ฮ่ะ เดี๋ยวอ่านต่อก่อน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน