เตรียมพร้อม

คีตากะ

ลมสงบก่อนพายุอุบัติสร้าง
ทุกเส้นทางอันตรายภายใต้ฝัน
ลุกขึ้นยืนตื่นขึ้นขัดขืนมัน
รู้เท่าทันธรรมชาติหยั่งคาดการณ์
เสียงกระซิบสายลมขุนเขาเผยเค้าลาง
ทุกสิ่งอย่างเปลี่ยนไปได้ขับขาน
แม้นดอกไม้ที่เคยเผยผลิบาน
ยังถึงการโรยราหาจีรัง
เตรียมพร้อม เตรียมพร้อม และน้อมรับ
ยินยอมปรับเพื่อรอดพ้นชนรุ่นหลัง
ก่อนที่ทุกสิ่งอย่างต่างเพพัง
ถูกกลบฝังกับเวลาจะอาลัย
เหตุชีวิตเพื่อสร้างสรรค์จรรโลงโลก
ใช่อุปโลกน์ด้วยบังเอิญเพลินหลงใหล
วนเวียนว่ายผ่านกาลยาวนานไกล
ก่อนกลับไปสู่บ้านที่แท้จริง...
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน