เสียงเพลงวัยเยาว์

คีตากะ

images?q=tbn:ANd9GcStFYAGkyLxcklP-6e81tp
เสียงเพลงแห่งวัยเยาว์เฝ้าขับขาน
ครั้งวันวานแทรกไม้ในไพรสณฑ์
ฟังซิฟังเสียงนกร้องก้องกมล
กล่อมหลังฝนเพิ่งพ้นผ่านซ่านฤทัย
จำหนหลังครั้งเรายังเยาว์อ่อน
เที่ยวเร่ร่อนสำรวจโลกอกหวั่นไหว
ด้วยใจว่างมือเปล่าเราก้าวไป
ปราศเงื่อนไขกฎเกณฑ์เข่นค้ำคอ
ถ้าวันนั้นเราจับมือไม่ถือมั่น
เรียนรู้กันเปิดใจให้กันหนอ
วันนี้เราอาจลึกซึ้งถึงความพอ
ไม่มีใครต้องรอทุกข์ท้อทน
ภาพลวงตาเล่นกลบนโลกเปลี่ยว
เหงาดายเดียวท่ามชีวิตจิตสับสน
เธอคงเหงาเหมือนกันวันเวียนวน
ท่ามฝูงชนแปลกหน้ายาวนานมา
เพียงจับมือสื่อสารถึงกันบ้าง
โลกอ้างว้างเพียงใดใช่ปัญหา
หนึ่งแรงใจตรงนี้ยังมีมา
มอบให้เธอทุกเวลาและนาที
พบเพื่อพรากจากลานี่หนาโลก
ทั้งสุขโศกเหงาเศร้าเพียงเท่านี้
เพียงรักษาหัวใจเธอให้ดี
มิแปดเปื้อนเศษธุลีแห่งอวิชชา
จำบทเพลงที่เราร้องกล่อมท้องทุ่ง
ควันไฟฟุ้งยามเย็นเด่นเวหา
จำวัวควายกลางทุ่งจรุงตา
จำศาลาริมทางอันร้างไกล
จำถนนสายแปลกระแวกนั้น
จำความฝันวัยเยาว์จำได้ไหม
จำสายฝนปนหนาวนึกคราวใด
ดั่งกลับไปที่เก่าเราคุ้นเคย…
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน