ว่างเว้นไม่วางวาย

นิติ

  ว่างเว้นไม่วางวาย
ขาดหายไม่คลายสัมพันธ์
มีเธอจึงมีฉัน
มีจันทร์จึงมีดาว
ว่างเว้นเห็นว่างว่าง
บางบางกับความเหงา
ลุ่มลึกผนึกเงา
หม่นเศร้าให้เนานาน
เว้นวรรคความคิด
ขีดติดวิญญาณ
เร่รนรอนราน
ในกาลเวลา
กลับคิดผิด ถูก
ครั้งผูกบ่ม งมหา
ไม่เคยพบ สบชะตา
อ่อนล้า ระอาวัย
เว้นบ้างวางชีวิต
เคยยึดติดลิขิตให้
คนรักคนเอาใจ
เป็นได้สิ่งจอมปลอม
เว้นว่างมาวางชีวิต
ปล่อยดวงจิตถูกปิดล้อม
ว่างสังคมเคยยินยอม
แล้วถนอมใจด้วยวิถีของเรา				
comments powered by Disqus
  • ละอองน้ำ

    24 กันยายน 2545 18:26 น. - comment id 80199

    ถนอมใจด้วยวิถีของเรา
    
    วิธีไหนล่ะ  เผื่อเอาไปใช้บ้าง
  • J&J

    24 กันยายน 2545 18:49 น. - comment id 80213

    ช่วงนี้นิติ อารมณืดูจะอ่อนหวานอ่อนไหวเป็นพิเศษนะจ้ะ
  • บุษราคัม

    24 กันยายน 2545 19:40 น. - comment id 80256

    เอ ชักสงสัย พักนี้ นิติ มีกลอนหวาน มาฝากเพื่อนๆปล่อยๆ เอ สงสัย อารมณ์ดี นะคะ
    เอ หรือว่า ใกล้ หน้าหนาวแล้วหนอ..อิอิ ล้อเล่นนะคะ...........กลอนเพราะมากค่ะ
  • Stupid cupid

    24 กันยายน 2545 22:27 น. - comment id 80310

    อืมมมมม  ใช้วิธีไรอ่ะ อยากรู้เหมือนกันค่ะ กลอนสัมผัสเสียง คำ ไพเราะมากน่ะค่ะ  ^__^
  • หว่ออ้ายหนี่

    25 กันยายน 2545 01:39 น. - comment id 80335

    อืม...กลอนปรัชญาล้วนล้วนชอบมากครับ
    กลอนปรัชญาต้องยกให้นิติ  ลึกซึ้ง
  • cool-hearted

    25 กันยายน 2545 07:03 น. - comment id 80359

    ไม่ได้อ่านกลอนนิตินาน (เพิ่งกลับมา) รู้สึกอารมณ์อ่อนไหวจัง แต่มีข้อคิด เยี่ยมมากจ๊ะ ยกนิ้วให้
  • พนาไพร

    25 กันยายน 2545 14:32 น. - comment id 80517

    อิอิอิอิอิ
  • ทะเลใจ

    25 กันยายน 2545 18:05 น. - comment id 80637

    ใช้คำน่ารักดีอ่ะค่ะ ชอบ ๆ อ่อ ๆ ชอบบทนี้อ่ะ
    ว่างเว้นไม่วางวาย  ขาดหายไม่คลายสัมพันธ์
    มีเธอจึงมีฉัน  มีจันทร์จึงมีดาว    ชอบค่ะ ชอบมากกกกกกกกกกกก  ^_^
  • กาดาษ...เองเจ้าค่ะ

    25 กันยายน 2545 18:14 น. - comment id 80644

    โห.....เล่นคำได้เพราะดีจัง เยี่ยมมมมมมม
  • รติกานต์

    28 กันยายน 2545 14:25 น. - comment id 81696

    ขอเป็นแฟนคลับด้วยคนนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน