ราตรีคืนวันเพ็ญ

นิติ

ราตรีคืนวันเพ็ญ
จันทร์ลอยเด่นกลางเวหา
หมู่ดาวพราววาบวับตา
มวลเมฆาย้ายมาล้าใจ
ลอยกระทงส่งรัก
ลอยรอยรักหนักใน
ลอยรักเธอกับกระทงใหญ่
ลอยไปใจเคยรักอย่างเคยๆ
สิบห้าค่ำเดือนเพ็ญ
คล้ายเป็นลางมาอบเชย
บอกเล่าเรื่องราวแอบเผย
เป็นจำเลยโดนลงทัณฑ์
ห้ามใจฉันหน่อยจันทร์เอ๋ย
อย่าเอ่ยเฉลยความน่าขัน
ห้ามรักฉันหน่อยดวงจันทร์
อย่าคิดฝันอย่างใจเหงา
กระทงลอยกร่อยอารมณ์
ขอชมจันทร์แกล้งเหล้า
ขอแสงดาวช่วยคลอเคล้า
เป้าหูเบาๆเฝ้ากันตลอดคืน
เดี่ยวรัก เดี่ยว เดี่ยว เปลี่ยวเปล่า
รักประเดี่ยวประดาวมาเอาคืน
รักกันวันหลอกๆช้ำชอกสะอื้น
มากล่ำกลืนดื่มกินแสงดาว
เพียงหนาวเนื้ออยากห่มเนื้อ
ได้เพียงเกลือมาห่มตอนหนาว
ได้เพียงเศร้ามาเฝ้าค่ำเช้า
ใจหงอยเหงาเศร้าสร้อยตลอดเวลา
ฝากแม่คงคามาเกื้อหนุน
ลอยว้าวุ่นไปกับกระทงข้า
ลอยออกห่าง ไกล ไกลอย่ากลับมา
ให้อุรามีสุขหน่อยเถอะดวงจันทร์
				
comments powered by Disqus
  • ปลาทูสามเข่ง

    21 พฤศจิกายน 2545 16:25 น. - comment id 96988

    อิอิ ไพเราะมากๆเลยคะ ..!! ใช้คำเยี่ยมเลย น่าอ่านมากๆ !! อุอุ ปลา 2 ขอเป็นคนมากล่ำกลืนดื่มกินแสงดาวด้วยคน ..อุอุ 
    
  • อัลมิตรา

    21 พฤศจิกายน 2545 17:39 น. - comment id 96998

    อื้อ ...อาการของคนที่ไปลอยกระทงมา มีหลายแบบนะ ..๕๕๕ แบบนี้เป็นอีกปรากฏการณ์หนึ่ง ..คิก คิก ..
  • 11

    21 พฤศจิกายน 2545 18:59 น. - comment id 97014

    จันทร์นะจันทร์เจ้าเอย
    ฉันคงไม่มีคู่ไปเชยชมเจ้า
    ลอยกระทงคนเดียวอย่างเหงาๆ
    ไร้คู่ชมจันทร์เปล่าเปลี่ยวใจ
    
    อิๆ....ไม่มีคู่ไปลอยกระทงอ่ะครับ
    ขอชมจันทร์ด้วยคนนะครับ
  • ทะเลใจ

    21 พฤศจิกายน 2545 21:33 น. - comment id 97039

    ชมด้วยคนนะคะคุณนิติ อ่านกี่กลอน ๆ ก็เพราะทุกทีนะเจ้าคะ
  • ติตรากร

    21 พฤศจิกายน 2545 22:22 น. - comment id 97058

    ประทับใจทุกบทกลอนเลยครับ....
  • cool-hearted

    22 พฤศจิกายน 2545 08:07 น. - comment id 97178

    ไม่คู่ไปลอยกระทงเหมือนกัน 
    
    แต่ไปลอยกับพ่อก็สนุกดีนะ
    
    กลอนสวย
  • J&J

    22 พฤศจิกายน 2545 13:35 น. - comment id 97232

    ค่ำคืนลอยกระทงที่เดียวดาย
    แม้ไม่มีคนรู้ใจลอยเคียงข้าง
    แม้ในหัวใจจะเงียบเหงาปวดร้าว
    แต่ก็ต้องเก็บเอาไว้ทุกคราวความเหงาใจ
    
    ช่างมันเถิดหากไร้คู่
    ยังมีเพื่อนที่ยังอยู่เคียงข้าง
    ลอยความทุกข์ออกไปให้เบาบาง
    ไม่ลอยอย่างคู่รักเขาเรามันคนไม่มีแฟนนน
    
    อันนี้จริงป่ะ อิ อิ ช่างมันเถอะนะ เรามันคนไม่มี.....นี่เนาะ(แบบว่าพูดปลอบใจตัวเอง)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน