ความฝัน กับ ความจริง

hallelujah

ความฝัน
     หากแม้ในความฝัน
อาจเป็นวันที่สวยสด
ชีวิตคงงามงด
ร่ำรวยยศบรรดามี
     หากแม้เดินทางไหน
จะจรไปในทุกที่
กุหลาบจะโรยรี
ลงแทบเท้าทุกคราไป
ความจริง
     หากแม้ในความจริง
ใช่ทุกสิ่งจะเหมือนฝัน
เวลาล่วงผ่านวัน
ส่งความฝันให้ผ่านไป
     หากแม้มัวแต่ฝัน
ความจริงนั้นคงจากไกล
ความฝันที่ยิ่งใหญ่
คงเป็นได้แค่ฝันดี				
comments powered by Disqus
  • tiki ลืมลงรหัสก่อนค่ะ

    5 กันยายน 2546 11:45 น. - comment id 165587

    หากหลับตา...คราใด...ก็ได้ฝัน
                จะกลางคืน.....หรือกลางวัน....ก็ฝันได้
                ไม่ยากเย็น....หากจะเล่น.....ฝันกันไป
                ขอเพียงใจ.....อย่าติดฝัน....เท่านั้นพอ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 กันยายน 2546 23:59 น. - comment id 165750

    หากแม้ในความฝัน
    เธอและฉันยังชิดใกล้
    แต่ความจริงทุกสิ่งไป
    เธอห่างไกลไม่ใกล้เลย
    
    ***ความจริงกับความฝันแตกต่างกันเสมอค่ะ***
  • hallelujah

    6 กันยายน 2546 18:39 น. - comment id 165819

    ความจริงกับความฝันถูกกั้นไว้เพียงคำๆเดียว
    คำๆนั้นก็คือ  ทำ 
    รักทุกคน
  • hallelujah

    17 กันยายน 2546 22:55 น. - comment id 168713

    ขอบคุณ คุณ tiki และคุณผู้หญิงฯครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน