คนถนน:คนรถ

ภีม

ฉันเที่ยวเพลินเดินย่างข้างถนน
เห็นผู้คนมากมายกายเคลื่อนไหว
ก้าวขึ้นรถลงรถทดกันไป
ดูขวักไขว่วุ่นวายเพราะหลายคน
     ในเส้นทางรถวิ่งชิงกันแซง
ต่างเบียดแย่งซ้ายขวาน่าสับสน
ฝ่าไฟแดงติดไฟเขียวเลี้ยววกวน
ปากก็บ่นด่าว่าประสาคน
     ฉันเดินถึงทางม้าลายที่หมายปอง
แล้วยืนมองซ้ายขวาน่าฉงน
รถมากมายวิ่งไวไม่เห็นคน
ยอมยืนทนต่อไปในทางคน
     พอรถติดไฟแดงแย่งกันเดิน
ไม่มัวเพลินเผลอไผลในถนน
หากเดินช้ามีหวังพังแน่คน
ถูกรถชนสิ้นใจไม่เป็นคน
     เสียงแตรรถแปร๊นดังเหมือนสั่งเร่ง
ต้องเขย่งก้าวกระโดดทำโลดโผน
เป็นโชคดีของฉันไม่งั้นโดน
เร่งกระโจนให้ถึงซึ่งทางคน
     ผ่านเวลาหวาดเสียวประเดี๋ยวใจ
เพลินต่อไปก้าวย่างข้างถนน
เดินเรื่อยเปื่อยต่อไปไม่ยินยล
เพราะเป็นคนคนหนึ่งซึ่งเป็นคน ฯ				
comments powered by Disqus
  • วฤก

    9 ตุลาคม 2544 10:24 น. - comment id 14155

    ชีวิตที่รีบเร่ง และแก่งแย่ง .... ทำให้หลาย ๆ คนลืมคำว่า "น้ำใจ" ไปครับ
  • โคลอน

    9 ตุลาคม 2544 10:50 น. - comment id 14169

    ค่ะ...เห็นด้วยขนาดข้ามทางม้าลายแล้วบางคันและบางคนยังไม่ยอมผ่อนรถให้เลย..วันหลังต้องทำทางช้างลายม่างเนาะ..(เอ..ช้างลายมีป่าวน๊อ..ชักมึนน้ำมันรถ) อิอิ
  • คนแก่ดูดาว

    10 ตุลาคม 2544 01:47 น. - comment id 14221

    อะนะ เมืองกรุงอันฟุ้งฝุ่นละนี่ละผมเกิดที่นี่โตที่นี่วิชาตัวเบาล้ำเลิศแล้ว5555(เห็นจนเกินเห็นเบื่อจนเกินเบื่อแล้ว)
  • คคนัมพร

    10 ตุลาคม 2544 01:52 น. - comment id 14224

    ถ้าคนเรามี"น้ำใจ"คงไม่ต้องเกิดเรื่องหวาดเสียวขนาดนี้หรอกครับ
  • คะน้า

    10 ตุลาคม 2544 10:38 น. - comment id 14297

    เห็นด้วยกะทุกคนเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน