เมดอิน.... ( ไทยแลนด์ หรือว่า เจแปน)

)))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

 เสียงไซโก้ ดังลื่น ให้ตื่นนอน
ไวส์ไลออน ก็มี ยาสีฟัน
ใช้เพียชโฟม ล้างหน้า โดยทาฉัน
บรรเทามัน ผมสวย ด้วยแฟซ่า
     ขี่ฮอนดา สีดำ มาทำงาน
ฟังข่าวสาร นิปปอน เจปา
เปิดพัดลม ต้องตรา โตชิบ้า
กาน้ำชา เนชั่นแนล ต้มแล้วเท
     ช๊อบปิ้ง ไหนไหน ต้องไดมาซุ
เสือสวยหรู รวยโก้ ไทโทเร
กินโซบะ แก้มกับ สับสาเก 
ถ่ายรูปเท่ห์ นี่ซิ ฟูจิโต้
     กลับถึงบ้าน เปิดเซฟ เทปโซนี่
เปิดทีวี ยี่ห้อนั้น ต้องซันโย
หมุดหาช่อง กาโม้ เคนโด้
เห็นวาโก้ โฆษนา หน้าจอแบบ
     เปิดชาร์พ ตู้เย็น เล่นเครื่องใหม่
ของเครื่องใช้ เมดอิน ถิ่นเจแปน
ซายุริ นั่นคือ ชื่อของแฟน
สุดหวงแหน คลื้นเคลง เพลงโยชิ
     ชีวิตฉัน ทันสมัย ใช้แบบใหม่
สงกะสัย ตัวเรา เข้าแล้วซิ
ถามกระจก ต่อหน้า ง้าวอาซาดี
ว่าตัวฉันนี่ ญี่ปุ่น หรือคนไทย
     จะโอบอุ้ม ทุกอย่าง อย่างมีค่า
อันวิชา กอบโกย ขโมยไป
ว่าญี่ปุ่น เอายา สมุนไพร
ให้ทุนเรา วิจัย เอาไปหมดเลย
	ปัจจุบันบ้านเมืองไทยเรา ล้วนมีการนิยม  ให้การยอมรับ แต่สินค้าของต่างประเทศ โดยไม่ให้โอกาสคนไทยกันเองเลย
แล้วเมื่อไรละครับ เราจะได้มีการพัฒนา หากทุกทุกคนไม่ยอมรับภูมิปัญญาของคนไทย ใช้ของไทย....
  
26 มีนาคม 2547
ผลิใบสู่วัยกล้า				
comments powered by Disqus
  • พู่กันของหูกวาง

    29 มีนาคม 2547 18:37 น. - comment id 238176

    เมดอินน่ะ..อินเจแปน
    แต่เมคอินน่ะ..อินไทยแลนด์ครับผม..
    ว่ามะครับ..*-*
    มาเยี่ยมนะครับ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    29 มีนาคม 2547 20:56 น. - comment id 238231

    เดี๋ยวฝรั่งมังค่ามาสื่อสาร
    ทอดสะพานสิ่งค้ามาถึงที่
    จึงทำให้ไทยเปลี่ยนเวียนชีวี
    มาใช้ของนอกนี้ในทุกวัน
    
    *-* รู้ชื่อแฟนคุณผลิใบสู่วัยกล้าแล้วนะค่ะ  ชื่อ รู้ซายุริ นี่เอง อิอิ กลอนแต่งได้ดีค่ะ*-*
  • ชัยชนะ

    29 มีนาคม 2547 22:32 น. - comment id 238303

    ยี่ห้อไทย ทำหน้า ทำตาเหรอ
    คนชอบเห่อ เชอะ! ของไทย ใช้ของนอก
    ยี่ห้อดี มีมาดโก้ มาโชว์บอก
    จึงช้ำชอก คนไทย ให้ขาดดุล
    
    รณรงค์ใช้ของไทยร่วมกันครับ
    อ้าว! จะเอาเมียญี่ปุ่นหรือเนี่ย ก็ดีจะได้ดุลคืนมา
    
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    30 มีนาคม 2547 07:14 น. - comment id 238489

    ญี่ปุ่นสวยนะครับ  ผมชอบสาวญี่ป่น  แต่ก็ได้แค่ชอบ
  • วิจิตร

    30 มีนาคม 2547 12:04 น. - comment id 238586

    สาวไทยก็ใช่หยอกเด้อ!!!
    ผมว่ามันเป็นความเคยชินมากกว่า ที่ว่าสาวไทยไม่สวยก็เราเห็นทุกวันอีกอย่างอาจจะเห็นคนไม่จวยด้วยแต่จริงๆแล้วโดยรวมๆผมว่าสาวไทยจวยๆเยอะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน