เหยื่ออารมณ์

วสุนทรา

คำคะนองคล้องเล่นเช่นวันนั้น
คือโทษทัณฑ์เหยื่ออารมณ์ขมวันนี้
หากไม่รักไยฝากรักกับฤดี
หากไม่มีใจให้ไยฝากความ
รักมากนะ
คำลวงลวงหลอกและหยอกเล่น
รู้เห็นลึกซึ้งใจจนเข็ดขาม
เพียงภาพพจน์บทบาทแสร้งความงาม
เพียงสนองจินตนาท่ามกมลเธอ
..ฉันเป็นเพียงเหยื่อแห่งอารมณ์
เหลือความขื่นขมสม่ำเสมอ
สัญญารักเคยให้ล้ำค่าเลอ
คงเพ้อเจ้อเหลวไหลไร้ค่าลง
สัญญานะว่า เราจะพูดแต่ความจริง
หากมิตรภาพเธอมอบให้ใสพิสุทธิ์
บริสุทธิ์คำรักใช่พจน์หลง
มีความแน่แท้และมั่นคง
ไยเจาะจงลวงความยามแรกเจอ
มิใช่ไม่ถามว่ามีใคร.
แต่เธอปฏิเสธไซร้มาเสมอ
ตราบก่อเกิดรักหวานปานละเมอ
เพราะถ้อยรักจากเธอมอบให้กัน
เกินจะหยุดรักเมื่อใจถลำ
ไม่เคยเสียใจกว่าครั้งใดเท่าครั้งนี้
ดุจรอยบาปอาบดวงฤดีฉัน
เกินจะพร่ำโศกนี้มาจำนรรจ์
เกิดนับรำพันวันอาดูร
..21   กุมภาพันธ์  .2547
.....ขุดมาจากกรุที่แต่งไว้ต้นปีมีเหลืออยู่เท่านี้แหละเจ้าค่ะ   
เมื่อไม่มีมีรักก็ไร้คำขึ้นขีดเขียน...อิอิ				
comments powered by Disqus
  • sun strom

    25 พฤษภาคม 2547 11:06 น. - comment id 274104

    เข้ามาชม ความรัก ประทับจิต
    อย่างมิ่งมิตร คนดี ไม่หนีหาย
    รักคำนี้ มีค่า อย่างมากมาย
    มัทมอบให้ วสุนทรา หล่อเลี้ยงใจ
    
    หากวันหน้า มีเวลา แวะหาบ้าง
    ตอนนี้ร้าง เรื่องราว จะแก้ไข
    แต่งเรื่องสั้น ไม่จบ ซักทีไง
    เลยไม่ได้ ลงให้อ่าน กันซักที
    
    
    มัทแต่งกลอนนี้ยังไม่จบค่ะ
    แต่ไม่รู้จะต่อแบบไหนดี
    ใคร่เรียนบอกว่าคิดถึงนะคะ
    คิดถึงเรื่องสั้นที่อ่านแล้วสนุก 
    
    หวังให้คุณวสุนทราสบายทั้งกายและใจ 
    ปราศจากโรคภัยทุกอย่างค่ะ
    
    
  • ลี่...ผู้มาเยือน

    25 พฤษภาคม 2547 13:27 น. - comment id 274158

    รอยอาลัยสดับเคล้าเจ้าตัดพ้อ
    ถ้อยถักทอขอจิตไม่คิดหมาย
    แสนอาดูรสูญเศร้าเฝ้าเดียวดาย
    ขอน้องคลายทุกข์โถมด้วยโอมองค์
    ..................
    ขอพลังใจจงเข็มแข็งนะคะ...
    ความรู้สึก และอารมณ์...ก็เหมือนการเดินขึ้นเขา
    มีขึ้น และลง...เมื่อเหนื่อย ก็หยุดพัก หายแล้ว เราก็ต้องเดินต่อ  เช่นนี้สลับกันไป...
    หากเมื่อถึงยอดแล้ว...ก็อยู่ที่เรา...จะเดินกลับลงมา  วนเวียนอยู่บนเส้นทางเดิม
    หรือ...จะหยุดอยู่เพียงบนนั้น...
    
    อิ...อิ...แค่อยากแลกเปลี่ยน  เล่าสู่กันฟังนะคะ
    ..............................................................................................................
    
  • เมกกะ

    25 พฤษภาคม 2547 15:02 น. - comment id 274234

    แวะมาชื่นชมผลงานครับ
    เขียนได้ดีมากครับ
    ทึ่งครับ ทึ่ง
  • ผู้หญิงไร้เงา

    25 พฤษภาคม 2547 16:32 น. - comment id 274284

    คำลวลวงเธอหลอกและหยอกเล่น
    ดั่งเหมือนฉันเป็นของเล่นเธอเช่นนั้น
    จึงล่วงล่อมามีใจให้สัมพันธ์
    แล้วก็มาทิ้งฉันทำฉันตรม
    
    *-*ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ แต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ มาชื่นชมผลงานนะค่ะ*-*
  • รัถยา

    25 พฤษภาคม 2547 23:42 น. - comment id 274561

    
    
    ......ก็ยังไพเราะอยู่เสมอ แม้จะเป็นกลอนเก่าๆ ก็เถอะ......เฮ้อ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน