ชีวิตที่มีคุณค่า

สายรุ้ง

ความแก่เฒ่าชราพาให้คิด
ถึงชีวิตของตนที่พ้นผ่าน
ไปกับกาลเวลาอันยาวนาน
มีแก่นสารอะไรให้กับตน
ดังภาษิตชีวิตของนักปราชญ์
อย่าประมาทเตือนให้ไม่ไหลหลง
ว่าชีวิตของเราไม่เที่ยงตรง
อันความหลงงมงายร้ายจริงจริง
คนยุคใหม่ใส่ใจในชีวิต
สิ่งเสพติดทั้งหลายไม่เคยสน
รู้ว่ามันให้ร้ายทำลายตน
และส่งผลถึงคนทั้งใกล้ไกล
ยังมิสายหากใครเคยผิดพลาด
เพราะประมาทในวัยที่ไหลหลง
ยังไม่สายแล้วทำใจให้ซื่อตรง
เหมือนกับองคุลิมาลนั้นนะเอย				
comments powered by Disqus
  • แอ็ปเปิ้ล

    11 มีนาคม 2548 17:08 น. - comment id 437660

    โลกกว้าง หนทางไกล กับหัวใจที่เปี่ยมฝัน
    แสงแรกของตะวัน คือ แสงพลังแห่งวันใหม่
    ถนนที่ทอดยาว คือ เรื่องราวท้าทายให้ก้าวไป
    สายลม คือ สายใยของทิศทางหัวใจที่งดงาม
    
    ยิ้มรับกับคืนวัน...กอบเก็บหมื่นความหมาย
    เริงระบำ...กับทุกสรรพสิ่งด้วยความเต็มใจ อย่างไร้คำถาม
    โลดแล่น ตามจินตนาการ หยอกล้อกับเวลาทุกโมงยาม
    ระบายฝัน แต้มสีให้งดงาม ไปคว้าดาวบนฟ้าที่กว้างไกล
    
    ทุกวินาทีของชีวิตมีคุณค่าเสมอคะ ^__^
    เขียนได้ดีจัง
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 มีนาคม 2548 21:08 น. - comment id 437801

    ความผิดพลาดวันเก่าอย่าเฝ้าคิด
    หรือไม่ก็พินิจคิดเพียงว่า
    ประสบการณ์เท่านั้นผันผ่านตา
    อย่าให้จำไว้เลยหนาในหัวใจ
    
    *-*แต่งได้ดีมากเลยจ๊ะ เป็นไงบ้างทำงานเหนื่อยไหม ห่วงใยเสมอนะค่ะ*-*
  • namsai

    12 มีนาคม 2548 13:43 น. - comment id 437978

    
    ผิดแล้วเราให้แก้ไข
    
    ทำตัวใหม่อย่าปล่อยใจให้ไหลหลง
    
    สิ่งไม่ดีปล่อยไปให้ใจใปลง
    
    ชีวิตจะดำรงคงสุขนิรันดร์
    
    ^____^
    
    
     

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน