:: คือ...ความสุข ::

นางสาวใบไม้


                                         ร่ายลำนำคำร้องทำนองเพลง
                                  เริงบรรเลงจากใจไปขับขาน
                                  หวังวิโยคโศกสิ้นจากดวงมาลย์
                                  เป็นกลอนกานท์กล่อมหล้าคราเศร้าตรม

                                         เก็บดอกไม้แย้มบานตระการไหว
                                  เป็นมาลัยไว้คล้องใจยามขื่นขม
                                  เก็บรอยยิ้มแห่งน้ำค้างที่พร่างพรม
                                  เก็บเป็นความรื่นรมย์กล่อมวิญญา  
                                          จะสอยดาวสาวเดือนที่เกลื่อนกล่น
                                   ระยับพราวสกาวสกลบนเวหา
                                   เป็นความสุขวางลงให้ตรงหน้า
                                   เพียงเธอเอื้อมมือคว้า...เอามาครอง  				
comments powered by Disqus
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    19 มีนาคม 2548 10:41 น. - comment id 441231

    แอบมาคว้าดาวไปหนึ่งดวงนะ....
    
    **แวะมาอ่านผ่านมาเยี่ยมครับ
  • เสบียงบุญ

    19 มีนาคม 2548 11:35 น. - comment id 441250

    อันความสุขทั้งหลายในโลกหล้า
                   ล้วนมายาไม่จีรังเสื่อมสลาย
            ทั้งทุกข์สุขเคล้าคละปะปนไป
    เกิดแล้วตายในวัฏฏะน่าเบื่อจริง...ฯ
    
    
  • แม่จิตร

    19 มีนาคม 2548 11:58 น. - comment id 441265

    สุขใจเราเท่านั้นขอเพียง
    พอ
  • ช็อกโกแล็ต

    19 มีนาคม 2548 12:43 น. - comment id 441287

    นัส.. ..อยากมาแอบคว้าความสุข.. ..ด้วยคน..จังคะ^^
    
    แง่มๆ
    
    เข้ามาพักบ้านหลังนี้ อ่านกลอนเพลินๆ...นู๋..นัสก้อได้ความสุขกลับบ้านช็อกโก้แล้ว อิๆ
    
    ***  ^______________^  ***
    
    แง๊ววว!!
  • ผู้หญิงไร้เงา

    19 มีนาคม 2548 14:14 น. - comment id 441333

    มาแอบคว้าความสุขที่ปลุกล่า
    มาอยู่ในดวงอุรามิ่งสมร
    มาแอบให้ความห่วงหาทุกครานอน
    ว่ายังรักเจ้าบังอรมิผันแปร
    
    *-*แต่งได้ดีค่ะ ชอบจัง  งั้นขอคว้าไปเลยแล้วกันนะค่ะ อิอิ*-*
  • ปลาวาฬสีน้ำเงิน

    19 มีนาคม 2548 19:41 น. - comment id 441481

    มาเก็บมาเกี่ยว ขอไปนิดนึงนะคะ อิอิ
    ปลาวาฬมาทักทายนะคะ
  • ต้นรัก กลางหทัย

    20 มีนาคม 2548 02:31 น. - comment id 441652

    อะไรหรือ คือความสุข ทุกคนมาด
    อะไรหรือ คือสมคาด  ปรารถนา
    อะไรหรือ คือที่หมาย ตามไขว่คว้า
    อะไรหรือ คือกาลครา  คราพอเพียง....
    
    ถามใจตัวเอง...บ่อยๆ...ในสิ่งที่ค่อย ๆ เสาะหา
    เผื่อว่าจะได้พบความจริง...ในสิ่งนั้น
    สุขทุกข์อยู่ไหน...ใฝ่ฝัน
    ที่แท้นั่น..อยู่ที่ใจใฝ่...พอเพียงงงงงง
    
    ****แต่งได้ดีครับ....เพราะมาก...ๆๆๆ****
    
  • กอกก

    20 มีนาคม 2548 10:24 น. - comment id 441699

    สุขใจจังเวลานี้
    กลอนที่อบอุ่นใจ
    
    คิดถึงนะคะ
    สวัสดีค่ะ
  • มารน้อย

    20 มีนาคม 2548 15:08 น. - comment id 441800

    มารน้อยเคยสอยดาว.......ตามงานวัด 
     ที่เขาจัดกันสนุกสนาน 
     ก็อยากฝันว่าจะได้กำไรเป็นตุ๊กตา
     แต่วาสนาก็ได้แค่ยาสีฟันเพียงกล่องเดียว 
    
    **** แวะมาทักทายพี่สาวจ้า ****

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน