{ค่ำคืน...(อบายมุข)..ลวงเนตร}

kwan

คืนพระจันทร์วันเพ็ญลอยเด่นสูง 
          โบราณจูงหลานลูกไปปลูกฝัง 
            ประเพณีดีงามตามกำลัง 
              ที่ริมฝั่งมหาริมสาคร 
             ทั้งศิวาราตรีที่พันผูก 
          ทั้งหลานลูกโบราณท่านพร่ำสอน 
            สงกรานต์ยกขันน้ำสีฟ้าอ่อน 
                วิสาขะเว้าวอนบูชาไฟ 
  มาวันนี้เพ็ญจันทร์ยามสาดส่อง 
     ภูตผีจ้องมึนเมาเจียนเข้าไส้ 
      ทั้งกัญชายาอีพี้เข้าไป 
    จนบรรลัยวายวอดกอดรัดกัน 
     เรียกฟูลมูนปาร์ตี้ผีชัดชัด 
   เข้ากอดฟัดกกก่ายร่ายกระสัน
       พวกผีห่าซาตานจัดงานวัน 
    เมินสวรรค์รวมนรกจกเปรตเศษซาตาน 
   _______________________________				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 พฤษภาคม 2548 19:53 น. - comment id 465305

    อันอดีตนานมาแต่คราก่อน
    เฝ้าพร่ำสอนลูกหลานให้ขานไข
    มั่นทำบุญกุศลทุกหนไป
    แต่เดี๋ยวนี้เวลาไม่ค่อยจะมี
    
    จึงทำให้ลูกหลานที่สานฝัน
    เฝ้าพร่ำพรอดกอดกันไม่หน่ายหนี
    เพราะขาดความอุ่นไอในไมตรี
    จึงเกิดมีเหตุไม่ควรเฝ้าปรวนแปร
    
    11.gifแต่งได้ดีนะค่ะ  แต่ก่อนเคยเห็นคนส่วนใหญ่ไปวัดไปทำบุญ เดี๋ยวนี้เห็นเดินเข้าโรงหนัง  โรงแรมกันให้วุ่น11.gif
  • ภาวิดา

    11 พฤษภาคม 2548 20:04 น. - comment id 465315

    วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม
    สืบทอดบุราณที่สาบสืบ
    บัดนี้ธรรมเนียมใหม่ได้รุกคืบ
    กำเนิดหลืบแหล่งซ่อง(สุม)ฟ้องสังคม
    
    69.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน