เงาของความรัก

คะน้า

กับสายฝนที่หลงฤดู
วันที่กำลังหดหู่และอ่อนไหว
มองไปนอกหน้าต่างไม่เห็นใคร
มีแต่สายฝนโปรยปรายสาดกระเซ็น
ท่วงทำนองบทเพลงที่แสนเศร้า
แว่วมาอย่างแผ่วเบาแบบซ่อนเร้น
หัวใจยิ่งเดียวดายและเยียบเย็น
ในวันที่มองไม่เห็นใครข้างเคียง
ภูมิอากาศแบบเดียวกับวันนี้
แต่วันที่มีเธอใจกลับไม่มีเสียง
มันอบอุ่นกับบทเพลงที่ร้อยเรียง
แม้แต่เสียงเพลงเศร้าไม่เหงาตาม
คงเพราะความผูกพันที่อ่อนไหว
ความใกล้ไกลทำให้หัวใจช่างไหวหวาม
ความคิดถึงมันรัดรึงจิตใจทุกโมงยาม
โหยหาแต่ความต้องการจะพบคุณ
สัมผัสอุ่นๆเสียงคุ้นๆยังจำได้
เคยมีคุณคอยอยู่ใกล้ให้ไออุ่น
เมื่อหลับตายังฝันว่าได้พบคุณ
กระซิบถ้อยคำที่แสนคุ้นว่า  รักกัน....				
comments powered by Disqus
  • เรวีนิติ

    26 มกราคม 2545 19:43 น. - comment id 32291

    คนที่ว่าไม่รู้เป็นใครนะ แต่พี่อยู่ใกล้และเฝ้าดูเธออยู่
  • ผู้ชายคนเดิม

    26 มกราคม 2545 20:59 น. - comment id 32294

    อบอุ่นนะพี่... ภาษาจากหัวใจ
    มักจะเป็นอะไรที่ดี ๆ แบบนี้เสมอเลยจริง ๆ 
    
    ^__^
  • mono

    26 มกราคม 2545 23:31 น. - comment id 32309

    อบอุ่น หวานซึ้งดีค่ะ
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    27 มกราคม 2545 03:09 น. - comment id 32348

    ชอบท่อนสุดท้ายจัง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน