ขอเพียง...มีรัก

สุชาดา โมรา

โอ้....ความรัก...
ศาสดาแห่งรักอยู่ไหนหนอ
เหตุใดก่อความรักขึ้นมาได้
มิรู้ว่ารักเกิขึ้นได้อย่างไร
แต่กลางใจฉันมีเธอก็เพียงพอ
.........................................
               สุดขอบฟ้าสุดทะเลจะร้องขอ
ฉันนี้รอความฝันอันยิ่งใหญ่
สุดไขว่คว้าเอื้มมือตามเธอไป
แต่อย่างไรใครคนนี้ก็รักเธอ
               จุดกำเนิดแห่งรักอยู่ตรงนี้
ตรงที่มีกำลังใจไว้เติมฝัน
ประจักษ์แล้วรักแท้ที่จีรัง
จุดไฟฝันเติมฟืนสร้างด้วยใจ
               เปรียบเวลาที่ไม่เคยนอนหลับไหล
จึงทำให้เราไม่ลืมวันเก่าเก่า
ภาคภูมิใจที่ได้มีสองเรา
สุดคาดเดาความรักที่ยั่งยืน
              จากอดีต-ปัจจุบันสู่อนาคต
คอยกำหนดความรักที่คงมั่น
เหมือนเป็นแรงจูงใจคอยผลักดัน
ทำให้ฉันมีชีวิตที่เบิกบาน
              หมื่นฟ้าหมื่นทะเลเอามาสาน
เป็นตำนานรักร้อยรวมในเล่ม
จัดระเบียบความตามที่เป็น
ให้ได้เห็นรักเราชั่วนิรันดร์
               ไม่มีดาวเต็มโหลมาพิสูจน์
แต่ขอปลูกผูกความสัมพันธ์ด้วยกลอนหวาน
เชื่อมโยงรักทุกมิติด้วยน้ำตาล
สร้างประสานเสริมสมัครอิ่มเอิบใจ
              ขอให้เธอได้อ่านก่อนหลับใหล
ขอให้ฉันได้เข้าไปอยู่ในฝัน
เพียงเท่านี้ขอให้ฉันช่วยแบ่งปัน
ความคิดถึงจากในฝันให้แด่เธอ... 
				
comments powered by Disqus
  • ว.มหรรณวา

    13 พฤศจิกายน 2549 20:21 น. - comment id 626470

    ถ้าผมอ่านแล้วจะเข้าไปอยู่ในฝันจริงๆหรอครับ...อิอิ...อ่ะล้อเล่น40.gif40.gif
    
    อือ...ชอบครับ อ่านแล้วคิดอะไรได้เยอะเลย โดยเฉพาะเรื่องความรัก...ฮ่าฮ๋า เพราะว่าผมไม่สันทัดสักเท่าไรในเรื่องของความรัก
  • ยายแม่มด

    13 พฤศจิกายน 2549 23:25 น. - comment id 626528

    แอบดูความฝันของคุณค่ะ.....
    
    
    
    ยายแม่มดเจ้าค่ะ36.gif
  • ลุ่มน้ำตาปี-ออนไลน์

    14 พฤศจิกายน 2549 11:19 น. - comment id 626599

    ที่ใดมีรัก...ที่นั่นก็มีคนรัก11.gif
  • เด็กน้อย

    14 พฤศจิกายน 2549 19:31 น. - comment id 626776

    แล้วจะเจอไหมเนี่ยะ  ไปตั้งความหวังที่เวบ อื่นๆ แล้วทิ้งให้คอยเก้อ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    15 พฤศจิกายน 2549 01:34 น. - comment id 626914

    ขอเพียงมีรัก
    สุขนักจนล้น
    ขอเพียงมีคน
    กมลห่วงเรา
    
    11.gifอ่านกลอนนอนพอดีเลย  หลับฝันดีนะค่ะ11.gif
  • สุชาดา โมรา

    15 พฤศจิกายน 2549 09:36 น. - comment id 627018

    16.gif16.gif16.gif16.gif16.gif  แด่ผู้อ่านและความจริงใจที่มีให้ค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน