เหตุเกิดเพราะปาฏิหาริย์(4)

อาชา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ.2547  ซึ่งเป็นวันก่อนวันตรุษจีน 1 วัน  ฉันรู้ดีว่าพรุ่งนี้จะไม่ได้เจอเธอแน่  วันนี้ฉันถึงต้องรีบๆเจอไง
          เมื่อลงจากรถโรงเรียนในตอนเช้าฉันก็เดินเข้าประตูโรงเรียนไป  นักเรียนส่วนใหญ่กำลังนั่งอ่านหนังสือตามนโยบายอันแสนประเสริฐของโรงเรียนอยู่  ทุกคนกำลังอยู่ในความเงียบดังนั้นฉันจึงต้องเดินอย่างระมัดระวังเพื่อไปวางกระเป๋านักเรียนตรงหน้าห้องศาสนา  เดินไปเข้าห้องน้ำแล้วกลับมาแลกเหรียญชิพสำหรับค่าขนม  เมื่อเดินกลับมายังกระเป๋านักเรียนเพื่อจะหยิบแล้วเดินขึ้นห้องก็พบว่ามีกระเป๋าเป้ใบหนึ่ง  ซึ่งไม่ใช่ของนักเรียนแน่ๆเพราะมันไม่ถูกระเบียบ  แต่ฉันจำได้ว่าเหมือนเคยเห็นที่ไหนน้า  ใช่แล้วเป้ใบนี้ก็เป็นของเธอไง  บังเอิญจริงๆที่กระเป๋าเป้ของเธอวางอยู่ใกล้กระเป๋าฉันแค่อยู่คนละฝั่งเท่านั้นเอง  ฉันมองไปรอบๆเผื่อจะเจอเธอแล้วก็เจอเข้าจริงๆ  เธอกำลังยืนอบรมนักเรียนอยู่ที่หน้าเสาธง  ฉันเหลือบตาไปมองเธอและเธอก็มองฉัน!  คงเป็นแค่เรื่องบังเอิญเพราะถ้ามีใครมามองเราแล้วเรารู้สึกเหมือนถูกจ้องมอง  เราก็คงต้องหันกลับไปดูอยู่แล้วแหละเนอะว่าใครกันนะที่มาแอบมองเรา  จากนั้นฉันก็หยิบกระเป๋าแล้วเดินขึ้นห้องไป
          ตั้งแต่ที่ห้อง ม.1/6 ของฉันขึ้นมาเข้าแถวบนระเบียงชั้น 3  ฉันมีความรู้สึกว่าเหมือนกับถูกปิดตาไม่ให้มองเห็นโลกภายนอกเลย  มันน่าเบื่อมากโดยเฉพาะเวลาที่เธอไม่มายืนอยู่ที่แถวด้วยน่ะสิ
          พักเล็กฉันไม่ได้เจอเธอเลย  การเรียนก็แสนจะน่าเบื่อแถมยังถูกพายุการบ้านโหมกระหน่ำเข้าใส่อีกจะบ้าตาย  ขนาดชั่วโมงศิลปะซึ่งถือว่าเป็นวิชาที่ฉันชอบและทำได้ดีแล้วก็ยังไม่วายน่าเบื่ออีกจนได้  เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่างานนี้ฉันตั้งใจทำมากและผลของการตั้งใจมากจนเกินไปก็คือความล้มเหลวของงาน  ซึ่งเรื่องนี้ฉันก็เคยได้ยินคนอื่นพูดมาเหมือนกันว่าการตั้งใจทำอะไรมากเกินไป  มักจะทำให้งานล้มเหลวเพราะเราจะขาดความเชื่อมั่นในงานของตนเอง
          พักกลางวันฉันเดินไปทานข้าวกลางวันที่อาคาร2  ในขณะที่ฉันต่อแถวซื้อข้าวตามปกติฉันก็เห็นเธอเดินไปล้างมือตรงใกล้ๆที่เก็บจานพอดี  ฉันเดินไปซื้อน้ำและเธอก็เดินมาพอดี!  เธอซื้อน้ำแข็งเปล่าถุงใหญ่ซึ่งมากเกินไปสำหรับคนๆเดียว  ทางที่ดีควรจะแบ่งให้ฉันอีกสักคนจะดีกว่า  เฮ่ย!แล้วฉันจะไปยุ่งอะไรกับเธอนักหนาล่ะเนี่ย
          หลังเลิกเรียนฉันเดินลงมาอย่างไม่ปกติเพราะวันนี้มีรอบเดือน  แต่ถึงจะเป็นแบบนี้ฉันก็ยังแอบมองเธอที่ยืนเฝ้าเวรอยู่ดี  เธอน่ารักเนอะ..อิ อิ
          หลังเลิกเรียนพิเศษฉันเดินหิ้วกระเป๋าเอาการบ้านไปทำที่อาคาร 1  เพื่อนสนิทของฉันที่ปกติจะอยู่คุยด้วยก็กลับบ้านไปแล้ว  ฉันจึงหันไปคุยกับเพื่อนอีกคนหนึ่งที่นั่งรถโรงเรียนคันเดียวกัน  ปกติทุกๆเย็นเธอจะต้องมาตอกบัตรที่ตึกนี้  แต่ตอนนี้เย็นมากแล้วฉันจึงไม่มีเวลารอเธออีกต่อไป
          ฉันเดินเข้าไปนั่งในรถโรงเรียนตรงตำแหน่งที่ฉันนั่งคือด้านหน้าสุดข้างคนขับ  รถโรงเรียนของฉันจอดอยู่หน้าอาคาร2ในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นทุกๆคนที่เดินออกมาจากตึกได้พอดีฉันจึงยังคงมองหาเธอ  แต่รถใกล้จะออกแล้วนะ ทำไมฉันยังไม่เห็นเธอซักที
          แต่แล้วฉันก็เห็นเธอเดินสะพายกระเป๋าและกำลังจะกลับบ้าน  ถ้าลงไปหาตอนนี้ก็ไม่ทันแล้วหลายครั้งที่ฉันนั่งอยู่ในรถโรงเรียนแล้วเห็นเธอแต่มีแค่ครั้งเดียวที่เธอเดินมาแล้วมองเห็นฉัน  ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่2ที่เธอเห็นฉันไหมนะจะเป็นไปได้ไหมนะ
         มันเป็นไปแล้วเพราะเธอเดินไปนั่งกับครูเวรที่หน้าประตูโรงเรียนแล้วหันมามองฉันพอดี
เธอหันไปคุยกับครูเวรอีกครั้งหนึ่งและหันกลับมาเป็นพักๆ  ในที่สุดรถโรงเรียนก็ออกขับฉันจึงมองเห็นเธอได้ยากขึ้นๆ  รอว่าเธอจะหันมามองฉันเป็นครั้งสุดท้ายไหมนะจะมีไหมนะ  และแล้วเธอก็หันมามองฉันทำนองว่าเจอกันวันศุกร์นะพอดี  ฉันมองเธอแล้วเธอก็มองฉัน  โอ้ยยยย ไม่ไหวแล้วทำไมตาเธอถึงได้หวานอย่างนี้นะ  แต่ฉันก็แอบยิ้มนิดๆให้จนเธอหายลับไปจากสายตา
          นี่อาจเป็นอั่งเปาวันตรุษจีนที่ดีที่สุดแล้วก็ได้นะ...ว่ามั้ย
          เหตุเกิดเพราะปาฏิหาริย์ 				
comments powered by Disqus
  • อาชา

    15 ตุลาคม 2547 22:24 น. - comment id 351813

    เม้นๆกันด้วยนะคะ *-*
    
  • ทิกิ_tiki 4895ยังไม่ลงทะเบียน

    16 ตุลาคม 2547 02:35 น. - comment id 351922

    น่าสนใจเหมือนกันคะ
  • ดกดก

    27 ตุลาคม 2547 10:29 น. - comment id 358000

    เหมือนคนที่กำลังแอบชอบใครสักคนที่ปลื้มมากเป็นพิเศษ คล้ายเรื่องของฉันเลย
  • อาชา

    29 ตุลาคม 2547 22:11 น. - comment id 359880

    ใครกันอ่าคะ *-*
    
  • บุหงา ดาหลัน

    1 พฤศจิกายน 2547 11:54 น. - comment id 361453

    มาอ่านงานของคุณอาชาค่ะ...
    
    จะติดตามผลงานนะค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน