เหตุเกิดเพราะปาฏิหาริย์(6)

อาชา

ในชีวิตของคนเราจะมีสักกี่ครั้งกันที่เราจะรู้จักเปิดใจยอมรับในทุกๆสิ่ง  ทุกสิ่งบนโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนเพราะความแน่นอนที่สุดก็คือความไม่แน่นอน  ปาฏิหาริย์จึงเกิดขึ้นได้เสมอ  และก็เป็นหนึ่งในเรื่องเหลือเชื่อสำหรับคนอย่างฉันที่ปิดประตูหัวใจไปแล้ว  นับตั้งแต่วันที่ย้ายโรงเรียนประถมจากสีลมมายังโรงเรียนมัธยมในเจริญกรุง
          และฉันก็ได้พบกับ เธอ ซึ่งเป็นคนที่สามารถเปิดประตูหัวใจของฉันได้อีกครั้งหนึ่ง  เธอซึ่งเป็นคนที่ทำให้ฉันมีความสุขได้เพียงแค่ยืนมองอยู่ห่างๆ  เธอซึ่งเป็นคนที่เกือบจะทำให้ชีวิตของฉันต้องเจอกับสารพัดความวุ่นวายโดยไม่ได้ตั้งใจ  และเธอคือคนที่ฉัน เคย รู้สึกดีด้วยมากที่สุด  เพียงแต่เดี๋ยวนี้ เธอ เริ่มเหินห่างออกไปจากชีวิตของฉันทีละนิดๆ  ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าฉันรู้จักกับเธอในบทบาทของความเป็นครูที่เมื่อจบปีการศึกษาหนึ่งก็ย่อมต้องจากลากันไปเป็นเรื่องธรรมดา
          จนในที่สุด ปาฏิหาริย์ ครั้งใหม่ก็ได้เกิดขึ้นกับชีวิตของฉัน  เมื่อ เขา ได้เข้ามาในชีวิตที่พัวพันอยู่กับศิลปะของฉันแทน  ในบทบาทของความเป็นครูสอนศิลปะซึ่งก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันต้องเข้าไปเกี่ยวพันด้วย
           ฉันรู้จักกับเขาครั้งแรกในตอนเรียนกิจกรรมภาคบ่ายช่วงเดือนเมษายนที่โรงเรียน  เขาเป็นครูสอนสีอะคริลิกของฉันในระยะเวลา 19 วัน วันละ 2 ชั่วโมง  ซึ่งในตอนนั้นฉันไม่ได้รู้สึกอะไรกับเขาเลยแม้แต่น้อย  เพราะเธอคนเดิมยังคอยเข้ามาแวะเวียนอยู่ในชีวิตของฉันเป็นบางครั้งบางคราว
          ในวันจันทร์ที่  17  พฤษภาคม  พ.ศ.2547  เป็นวันเปิดเทอมวันแรกของฉันในระดับ ม.2  หลังเลิกเรียนในวันนี้ฉันได้เดินไปที่ห้องศิลปะชั้น 3 พร้อมทั้งถือกระบอกใส่งานประกวดหัวข้อ ความสุขของฉัน ของร้านเอสแอนด์พีไปด้วย  ซึ่งฉันเองก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะให้เขาเข้ามาช่วยเพียงแต่ฉันไม่สามารถทำงานนี้ด้วยตนเองได้  ครูศิลปะจึงเป็นที่พึ่งสุดท้ายของฉัน  เมื่อฉันไปถึงห้องศิลปะเขากำลังนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะฉันจึงเข้าไปคุยกับเขาเรื่องงานที่จะให้เขาช่วยทำซึ่งเขาก็ตอบตกลง  โดยฉันจะเริ่มทำงานในวันรุ่งขึ้น
          หลังจากนั้นทุกๆวันหลังเลิกเรียนฉันก็จะขึ้นไปทำงานประกวดชิ้นนี้ที่ห้องศิลปะชั้น 3 เป็นประจำ  เขาใช้พู่กันวาดดอกไม้ดอกเล็กๆให้ฉันดูและเริ่มสอนฉันไปเรื่อยๆจนฉันทำได้เองในที่สุด  แต่งานประกวดชิ้นนี้เป็นรูปทุ่งดอกไม้..ซึ่งปริมาณดอกไม้ที่ต้องวาดก็คงไม่ใช่น้อย  ฉันเองก็รีบทำแต่ฝีมืออย่างฉันนี่ก็เนี๊ยบจนได้เรื่องเข้า  เขาซึ่งอาจจะทนฝีมือการแต้มกลีบดอกไม้อันสุดแสนจะบรรจง..และเฉื่อยชาของฉันไม่ไหวจึงต้องเข้ามาร่วมด้วยช่วยทำอยู่เสมอๆ  บางครั้งฉันทำไปได้ไม่มากนักแต่พอวันรุ่งขึ้นมาดูก็พบว่าเขาได้แต้มสีบนกระดาษให้ฉันเยอะทีเดียว  งานประกวดชิ้นนี้หมดเขตส่งสิ้นเดือนทำให้ฉันซึ่งมีความเฉื่อยในการทำงานอยู่ไม่น้อย  ต้องเพิ่มเวลาการทำงานจากทุกๆเย็นหลังเลิกเรียนเป็นทั้งกลางวันและเย็นหลังเลิกเรียน  ทำเอาฉันหายใจเข้า..เป็นห้องศิลปะ  หายใจออก..ก็เป็นห้องศิลปะอีกเช่นกัน  จะว่าไปแล้วฉันเองก็แทบจะรู้สึกว่าห้องศิลปะเนี่ยเป็นบ้านหลังที่ 2 เลยด้วยซ้ำ  บางครั้งในตอนเที่ยงเขาต้องออกไปเฝ้าเวรที่สนามหน้าโรงเรียนเลยเหลือแต่ฉันนั่งทำงานอยู่ในห้องคนเดียว  เมื่อสัญญาณเพลงขึ้นบอกเวลาให้มาเข้าแถวและฉันก็ลงมาเข้าแถวตามระเบียบ  เขายังตามมาถามฉันถึงแถวเลยด้วยซ้ำว่าวันนี้ได้ขึ้นไปทำงานหรือเปล่า  ทำเอาเพื่อนๆฉันที่ยืนเข้าแถวอยู่ด้วยแปลกใจกันเป็นแถวว่า 2 คนนี้มันไปรู้จักกันตั้งแต่เมื่อไหร่  แต่ถึงจะเป็นอย่างนี้ฉันเองก็ไม่ได้รู้สึกกับเขาไปนอกเหนือจากความเป็นครูเลย
          จนกระทั่งในวันพฤหัสบดีที่  27  พฤษภาคม  พ.ศ.2547  ในตอนเย็นหลังเลิกเรียนเป็นวันที่ความรู้สึกนั้น..ได้ปรากฎรูปร่างหน้าตาขึ้นกับตัวฉัน  ในขณะที่ฉันกำลังเดินไปที่ห้องศิลปะเปิดประตูเข้าไปและเจอเขาซึ่งใส่เสื้อสูทสีเทากำลังนั่งทำงานพร้อมๆกับฟังซาวด์เบาท์อยู่ที่โต๊ะ  คือฉันเริ่ม..ชอบเขาเข้าแล้วไง!!!  
          เหตุเกิดเพราะปาฏิหาริย์				
comments powered by Disqus
  • อาชา

    11 มีนาคม 2548 14:43 น. - comment id 437585

    เหตุเกิดเพราะปาฏิหาริย์เป็นเรื่องที่เขียนขึ้นจากชีวิตจริงของอาชาเองค่ะ
    
    ตอนนี้เป็นตอนที่6แล้ว  สามารถเปิดย้อยไปดู5ตอนที่แล้วได้นะคะเพราะโพสต์ครั้งสุดท้ายเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว...
    
    รูปภาพที่อยู่ข้างบนเป็นรูปที่อาชาทำและ เขา ก็เข้ามาช่วยทำด้วย  ผลประกวดก็ไม่ชนะแต่ติดอันดับภาพที่ดีที่สุด 60 ภาพ  จาก 600 กว่าภาพน่ค่ะ *-*
    
    ปล.ถ้ากวางเข้ามาช่วยพิมพ์อีเมลไว้ให้เราด้วยนะ
    
  • แก้วนีดา

    11 มีนาคม 2548 15:40 น. - comment id 437617

    ย่องมาแอบดู.....ค่ะ...
    
    
  • แอ็ปเปิ้ล

    11 มีนาคม 2548 16:26 น. - comment id 437636

    ไม่ว่าสิ่งต่าง ๆ จะเกิดขึ้นเพราะอะไร
    ปาฏิหารย์ หรือ พรหมลิขิต 
    ขอให้นำพาสิ่งดีดีให้ให้แล้วกันนะคะ ^__^
  • น.นิรัติศัย

    11 มีนาคม 2548 19:20 น. - comment id 437710

    ปาฏิหารย์ ไม่ได้เกิดมาเพราะอะไรทั้งสิ้น ลองเปรียบเหมือบในเรื่องสายล่อฟ้าสิ แล้วจะรุ้ว่าปาฏิหารคืออะไร .......
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 มีนาคม 2548 21:01 น. - comment id 437796

    เป็นความอบอุ่นยามได้อ่านค่ะ  ดีใจด้วยสำหรับเรื่องภาพที่ประกวด เพราะ 60 ใน 600 แถมการทำยังทำกับคนที่ผูกพันด้วย  ภาพเลยสื่อความรู้สึกได้อบอุ่นมากเลยค่ะ
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    12 มีนาคม 2548 11:26 น. - comment id 437915

    อยากให้เกิดกะเรามั่งอ่ะ ปาฏิหารย์เนี๊ยะ..เจอแต่ปาเข้าไปสี่สิบ (งานนี้มีหวังบินเดี่ยวโดนขว้างอีกแน่555)
  • ศศร

    13 มีนาคม 2548 01:10 น. - comment id 438283

    ..ปาฎิหาริย์.. มีจริง
    (ตามมาอ่านนะคะ  ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ)
    ขอบคุณมากคะ คุณอาชา
    แนะนำด้วยนะคะ เพิ่งหัดใหม่คะ
  • กวางnv2b

    16 มีนาคม 2548 21:04 น. - comment id 440104

    รู้เมลเราแล้ว เราไม่พิมพ์ไว้หรอกนะ คุยกันเสร็จเราก็รีบมาเปิดดูเลย
    
    ปล.ขอให้เหตุเกิดเพราะปาฏิหาริย์มีต่อไปเรื่อยๆนะ
  • น้องสาวคนหนึ่งของพี่ชาย

    31 มีนาคม 2548 01:06 น. - comment id 446991

    หวัดดีๆๆๆอีกครั้ง ^0^ ยินดีด้วยน้าที่ได้เขียนเรื่องของเค้าซะที มีความสุขล่ะสิ เหอๆๆ ก้อเหมือนเดิมนะ อย่าลืมขอพรให้พี่เราด้วยเหมือนที่เราขอพรห้ายเทออยู่บ่อยๆ ฮ่าๆๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน