13 กุมภาพันธ์ 2550 14:49 น.

เราจะเดินทางไปยังค่ายเยาวชน

ร้อยฝัน

ร้อยฝันคงเข้ามาแจ้งข่าว  การเดินทางสู่ค่ายเยาวชน
เยาวชนทุกคนพร้อมแล้ว  ที่ร่วมกิจกรรม  16 - 18  ก.พ. 2550
ขอบคุณเพื่อนผู้ใจบุญร่วมสมทบทุน  ดังนี้
       คุณอัลมิตรา    คุณบินเดี่ยว  คุณผู้หญิงไร้เงา   คุณกุ้งหนามแดง  และ
เพื่อนหลาย คน ที่แจ้งความประสงค์ ไม่ขอออกนาม ณ ตรงนี้
       ทุนสมทบ  ทั้งหมด 4, 000  บาท
        ร้อยฝัน  มีแผนงบประมาณ  ดังนี้ค่ะ
        1.  ค่าวิทยากร +  ค่าที่พัก  3,000  บาท
        2.  ค่ายา(ปฐมพยาบาลเบื้องต้น)  +  คู่มือ  ค่าย      1,000  บาท
       ส่วนค่ารถ  ค่าอาหาร นักเรียนเป็นผู้ออกเองค่ะ  ค่าอาหารวิทยากร โรงเรียนออกให้บางส่วน
       แล้วจะรายงานการกิจกรรม  หลังจากออกค่ายค่ะ
       ขอบคุณ  เพื่อนบ้านกลอนไทย  ทุกคนที่ช่ว่ยเหลือ  ทั้งกำลังทุน  สิ่งของบริจาค  และกำลังใจ  แต่เนื่องด้วย วันที่ 16  เป็นวันทำงาน  หลาย ๆ คนจึงไม่อาจมาร่วมได้  หลายคนยื่นความจำนง  จะไปถึงในวันที่  17  แต่ร้อยฝันไม่สามารถออกมารับได้  ด้วยค่ายพักแรม  ไม่มีคลื่นโทรศัพท์  ทุกระบบ  และวันที่ 17  เป็นวันแรกที่เราจะเดินเข้าไปที่ซำบูรพา   และทำกิจกรรมกันในป่า   หลายคนบ่นเสียดาย  ไม่เป็นไรค่ะ ปีหน้ายังมี
ปีหน้าจะพยายามหาวันที่  เป็นวันหยุดยาวนะ  ต้องขอโทษตรงนี้ด้วย
       และขอขอบคุณจากใจจริง  ที่ให้ความช่วยเหลือค่ะ
ขอบคุณแทนเด็ก ๆ ทุกคน
1 กุมภาพันธ์ 2550 10:30 น.

เส้นทาง และสิ่งที่ต้องเตรียมในการเข้าค่าย

ร้อยฝัน

สิ่งที่ต้องจัดเตรียมสำหรับเยาวชน  และผู้เข้าร่วมโครงการ
1.  ข้าวสาร อย่างน้อยคนละ  1  กิโลกรัม  ( 6 มื้อ)
2.  อาหาร(เป็นกลุ่ม) (มื้อแรกของวันที่ 16  ให้เป็นอาหารสด )
สำหรับ  6  มื้อ
3.  จาน  ถ้วย  ช้อน แก้วน้ำ  ไฟฉาย  กระบอกน้ำดื่ม คนละ  1  ชุด
4.  เต็นท์  เสื่อ ฟาง  มีด  (เป็นกลุ่ม)
5.  เทียน  ธูป  ด้ายผูกแขน
6.  เสื้อกันหนาว ผ้าห่ม ถุงเท้า  หมวก
7.  ยารักษาโรค (กรณีโรคประจำตัว)  ยาทากันยุง
8.  สบู่  ยาสีฟัน แชมพู  แปรงสีฟัน ผ้าอนามัย
9.  เสื้อผ้า  ชุดชั้นใน  ผ้าถุง(ผู้หญิง)  ผ้าเช็ดตัว
10. สมุดบันทึกกิจกรรมค่าย   กระดาษวาดเขียน  สี
11. อุปกรณ์อื่น ๆ

เป็นรายการที่ต้องเตรียมสำหรับเด็ก ๆ  ค่ะ  ส่วนเพื่อน ๆ ที่สนใจ  ให้เตรียมรายการที่ 3 ,4 ,6,7,8,9  ส่วนรายการใดที่จะให้เตรียมให้ต้องแจ้งล่วงหน้าค่ะ  ยกเว้นเต็นท์นะคะ  แล้วจะช่วยเหลืออย่างไร ก็แล้วแต่จิตกุศล  จะหารางวัลให้เด็ก  หรือ  ร่วมสมทบค่าอาหารวิทยากร ก็ตามแต่จะสมควรค่ะ
         การเดินทาง  หากจะเดินทางมาเอง  ถ้ามาจากกรุงเทพ ฯ ขับรถมาเองก็ตามเส้นทาง  กรุงเทพ ฯ - เมืองเลย
 (ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข  201)
        ถ้าเดินทางด้วยรถทัวร์  ก็นั่งรถ  กรุงเทพ - เมืองเลย หมอชิตใหม่ ชั้น 2  ช่องที่ 6  (เท่าที่จำได้)  มีหลายบริษัท  แอร์เมืองเลย  ภูกระดึงทัวร์ ขอนแก่นทัวร์  ชุมแพทัวร์  ราคาประมาณ  สามร้อยกว่าบาท  ต่อเที่ยว  ตีตั๋วลงที่หน้าโรงเรียนได้เลยค่ะ  โรงเรียนมัธยมหนองเขียด  ตำบลหนองเขียด  อำเภอชุมแพ  จังหวัดขอนแก่น  (ข้อสังเกต เลยแยกภูผาม่านประมาณ 200 ม.)  ตรงแยกภูผาม่านเป็นโรงเรียนประถม  ต้องเลยมาอีกนิดหน่อย
       ถ้าเดินทางจาก จ. นครราชสีมา  นั่งรถ ราชสีมา - เชียงคานค่ะ
ผ่านหน้าโรงเรียนเหมือนกัน
      ถ้าเดินทางจาก จ.  ขอนแก่น  นั่งรถ  ขอนแก่น  -  เมืองเลย ค่ะ
ผ่านหน้าโรงเรียน
      ถ้าเดินทางจาก  จ.  พิษณุโลก  ก็นั่งรถ ขอนแก่น - เชียงใหม่ , ขอนแก่น  -  เชียงราย  ลงที่คอนสาร  หรือ  ชุมแพ  โทรเข้ามาค่ะ
ร้อยฝันจะไปรับ
      เบอร์ร้อยฝัน  0894177871
      เบอร์โรงเรียน   043 -210061
แจ้งล่วงหน้าด้วยนะคะเพื่อเตรียมฐานค่ะ