ภัยคุกคามที่น่าสะพึงกลัว

สะพั่งสะท้านไมภพ

สภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ หน่วยงานด้านความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ต่างก็มาสุมนาถ่มถุยในห้องแอร์เย็นฉ่ำ และแล้วบุรุษหนุ่มหน้าตาคมคายนายหนึ่ง นามว่าสะพั่ง สะท้านไมภพ ยกมือซะตรงดิ่งขึ้นไปบนอากาศแขนเหยียดตังแนบหูตามแบบฝึก เมื่อทุกผู้ที่มีเกียรติหันมามองสะพั่ง เริ่มส่องประกายฉลาดออกมา ขอเสนอความคิดเห็นครับ ประดาภัยที่ท่านได้กล่าวบรรยายไปทั้งหลายแหล่ ตัวกระผมเองกลับเห็นเป็นภัยคุกคามด้านเดียว ทุกคนต่างมองมาด้วยความเงียบ สะพั่งมองไปรอบทิศ แล้วก็กล่าวว่า ผมเห็นว่าเรื่องราวภัยคุกคามที่ว่าว่ามาที่สุดแล้วก็มีเรื่องเดียวเท่านั้นนั่นก็คือ เรื่องภัยคุกคามจากการคอรัปชั่นส์ ต้องอธิบายไหมครับ
ในระดับแอดแวนส์ไดนามิคส์แล้วไม่ต้องอธิบายกันแล้วครับ เมื่อก่อนเป็นการคอร์รัปชั่นเชิงนโยบาย แต่ปัจจุบันอาจสามารถเรียกได้ว่าเป็นการคอร์รัปชั่นแบบบูรณาการ นับว่าเป็นภัยคุกคามที่รุนแรงที่เป็นรากฐานของภัยคุกคามทุกอันที่ปรากฏในโลก และเกี่ยวพันไปถึงภัยคุกคามที่เกิดจากธรรมชาติด้วย เงินทองของผมของทุกคนที่ถูกนำเอาไปใช้อย่างหน้าตาเฉยสบายใจไร้ความรับผิดชอบ ซึ่งต้องเข้าใจว่าตอนที่เสียภาษีทีไรก็แทบจะไม่มีเงินไปเสียภาษีเพราะว่าจำนวนที่มากมายเหมือนซื้อมอร์เตอร์ไซด์หรือรถมือสอง ดังนั้น การคอร์รัปชั่น หากใครพบก็ต้องช่วยกันไม่ให้เกิด ตัวอย่างหนึ่ง กองทัพยกไปรบกับข้าศึก เมืองหลวงส่งเสบียงอาหารไปช่วยกองทัพในแนวหน้า แต่ทว่าส่งออกมาเพียงร้อยละห้าสิบ นอกจากนี้แล้ว กองทัพในแนวหน้ายังแต่งกองโจรมาปล้นเสบียงตนเองอีกจนไม่มีเสบียงอาหารส่งไปถึงกองทัพในแนวหน้า ดังนี้ พอจะเห็นแนวๆภัยคุกคามแล้วหรือยังครับ				
comments powered by Disqus
  • แนวกลางๆ

    6 กรกฎาคม 2553 08:24 น. - comment id 117908

    29.gif36.gif
    
    ระวังจะมีหมายไปติดหน้าบ้านเด้อ
    
    
    36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน