14 พฤศจิกายน 2550 14:59 น.

รักคนอื่นบ้างจะได้ไหม

jew

มนุษย์เราทุกคนที่อาศัยโลกใบนี้  ต่างคนต่างความคิด ต่างจิตต่างใจ  ต่างพ่อต่างแม่   อันมีความสุขและทุกข์ที่ต่างกัน   บ้างก็มีชีวิตที่สดใส  บ้างก็มีชีวิตที่โดดเด่น  บ้างก็มีชีวิตที่ไร้ค่า  บ้างก็ไม่มีที่ยึดเหนี่ยวเลย  จึงต้องมองหาขอนไม้ไว้เกาะเกี่ยวหากพลาดพลั้ง  อาจจะทำให้หกล้มได้
   สุดแท้แต่ใครจะเลือกเป็นอย่างไรทุกวันเราผู้คนมากมาย   หลากหลายความคิดหลายความรู้สึก  สุดแม้แต่เวรกรรมที่เราทำ
   ทุกคนคงอยากฟังในสิ่งที่ดี   และสวยงามเสมอนะ  คงไม่มีใครอยากฟังคนที่ชอบพูดจาให้ร้ายป้ายผู้อื่น อายุมากใช่ว่าจกะมีคุณธรรมเสมอไปบางคนทำตัวเหมือนเช่นต้นอ้อที่ลู่ไปตามลม  เรื่อยเปื่อย โดยไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร  
    ชอบคบคนลวงพูดจาหวานหูไปทุกยกยอปอปั้นไปเรื่อย  มองแล้วรู้สึกว่าน่าสงสาร  และสังเวชจริง   แต่ทำไงได้ล่ะคนเรายังไม่สิ้นกิเลส   คงไม่มีใคกรไปห้ามเขาได้หรอกนะ
     สำหรับตัวเองแล้วขอแค่วันนี้มีความสุขที่มีเพื่อนคบหาอย่างจริงใจบ้าง  แม้จะมีน้อยคนก็ยังดีกว่ามีมากแล้วหาความจริงใจไม่ได้เลย  แค่นี้ล่ะอย่าไปอะไรมากมายกับสังคมจอมปลอมที่ทุกคนพยายามปั้นแต่งขึ้นมาเพื่อหน้าตาในสังคม
   อาจจกะรวยเงินล้าน   แต่ชอบพูดให้ร้ายเพื่อนฝูง  ใครล่ะอยากอยู่ใกล้นานวันไปคงไม่มีใครเหลียวแล
      ในวันนี้หรือทุกวันขอให้ทุกคนคิดดี  พูดดี ทำดี   ชีวิตก็คงมีความสุขแล้วล่ะ				
8 พฤศจิกายน 2550 12:44 น.

อดีตหรือปัจจุบัน..ณ วันนี้

jew

ทุกคนที่อยู่ในโลกนี้  คงไม่ปฏิเสธใช่ไหมว่า  ตัวเองก็มีอดีตจากวันวาน
แต่วันวานนั้นแล้วแต่ว่า  จะดีหรือไม่เพียงไร ก็ย่อมจะอาศัยอยู่ในความทรงจำของเราเองทุกคนจริงไหม  แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานแค่ไหน แต่หากความทรงที่เรามีแก่ใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่เรารัก  หรือเขารักเรา  หรือรักเพื่อน  ก็คืออดีตที่น่าจดจำ  และยากจะลืมเลือน   แม้ชีวิตนี้เราไม่สามารถเรียกร้องให้สิ่งเหล่านั้นย้อนกลับมาหาเราได้อีก  แต่ทุกคนคงจะมีสิทธิ์ที่ระลึกถึงความทรงจำที่มีต่อกันมิใช่หรือ หากใครมีความทรงดี ๆ มาบอกกล่าวกันบ้างซิ
          แต่ ณ วันนี้เราขอระลึกถึงความรู้สึกที่เราคิดว่าเป็นความรู้ที่มีคือคำว่าเพื่อน  แต่เมื่อเวลาผ่านไปเนิ่นนาน  โดยไม่สามารถย้อนเวลากลับมาได้อีกแล้ว  เมื่อมานั่งทบทวน  จึงทำให้เรารู้ว่าเราได้ทิ้งโอกาสนั้นมาแล้ว  โดยฉันและเธอมิอาจย้อนเวลามาเจอกันได้อีกแล้ว   ทำได้แค่สวดมนต์อ้อนวอนขอให้เธอมีความสุขในชีวิตปัจจุบันก็คงเพียงพอ
           แต่ฉันเองก็มิได้เสียดายเวลาที่ผ่านมาหรอก  เพราะอย่างน้อยเราก็มีความทรงจำที่ดีต่อกันเสมอมา  แต่วันนี้ไม่ว่าเธอจะมีชีวิตอยู่เช่นไร  เราขอแค่ระลึกถึงด้วยใจที่หวังดีต่อกัน
          แม้เวลาจะผ่านเนิ่นนานเพียงใด   รู้ไหมว่าในบางคราแอบฝันถึงด้วยนะไม่ว่าเธออยู่ ณ ที่ใด  ขอส่งกำลังให้เธอชั่วนิรันดร์				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟjew
Lovings  jew เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟjew
Lovings  jew เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟjew
Lovings  jew เลิฟ 0 คน
  jew
ไม่มีข้อความส่งถึงjew