บทเรียน จาก บทเพลง

ยุทธภูมิ สุวรรณเวช


          โคลงสี่สุภาพ
               เสียงเพลงเด็กร่วมร้อง            ขับขาน
          คอยช่วยชุบวิญญาณ                    ย่อมย้อม
          ให้ลืมเรื่องร้าวราน                       ร้อนรุ่ม
          เกิดรักสิ่งแวดล้อม                        โลกล้อมความงาม
               สอนความให้ไขว่คว้า               ขวนขวาย
          สอนซื่อสัตย์คู่กาย                         ก่อนก้าว
          สอนมั่นต่อตายาย                         ยอดเยี่ยม
          สอนสั่งอย่าห้วนห้าว                      หื่นห้าวหักหาญ				
comments powered by Disqus
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    10 กุมภาพันธ์ 2545 00:57 น. - comment id 34600

    อยากเขียนเป็นมั่งจังเลยจ้า...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน