เนื้อแดดเดียว....เคี้ยวอร่อย

ลิลิต

   จะกินเนื้อแดดเดียวเคี้ยวอร่อย
ราคาแพง ใช่ย่อยสองร้อยล้าน
เนื้อแห้งดี สีแดง ๆ แบ่งกันทาน
เป็นอาหารจานด่วนไม่กวนใคร 
  จะกินเนื้อแดดเดียวเคี้ยวให้นุ่ม
พอสองทุ่มมีสุ้มเสียงสำเนียงใส
ภาษาปะกิต  เรียก "โฟนอิน"  จากถิ่นไกล
ฟังพี่ใหญ่ พ่นสรรเสริญคำเยินยอ 
  จะตากเนื้อแดดเดียว...วันเดียวจบ
ตากหลายวัน มันติดลบ งบร่อยหรอ
ทุนพันห้า หักพันหนึ่งถึงจะพอ
ห้าร้อยก็ ขอถูก ๆ กินลูกอม 
  จะกินเนื้อแดดเดียวเคี้ยวอร่อย
ได้ห้าร้อยก็ชมเปาะว่าเหมาะสม
เนื้อแดดเดียว เที่ยวเขาดินเดินกินลม
บ้านก็จมเมียก็จากลำบากจัง 
   จะกินเนื้อแดดเดียวเคี้ยวให้หนัก
จะกลับไปตั้งหลักอย่าหักหลัง
ไอ้สามเกลอหัวปลีคนมีตังค์
จัดอีกครั้ง รากหญ้าชอบ...จักขอบคุณ 
............................................................................................................
  ข่าว...ก็คือข่าว เขาเล่าว่า
จะเท็จจริง สิ่งใดหนาอย่าหัวหมุน
เนื้อแดดเดียวเคี้ยวกันใหญ่...แพงไหมคุณ ??
ใช่เฉียวฉุน เคืองขุ่นคลั่ง....พังทีวี..				
comments powered by Disqus
  • พิมญดา

    4 พฤศจิกายน 2551 08:35 น. - comment id 910288

    เยี่ยมมากและเหนียวมาก
    
    เนื้อแดดเดียวชิ้นนี้72.gif
    
    อึ่มๆๆๆๆๆๆๆๆ14.gif14.gif
  • สีเสื้อและมือตบ

    4 พฤศจิกายน 2551 12:03 น. - comment id 910355

    ไอเดีย กระฉูด........คารวะ29.gif29.gif29.gif
  • แก้วประภัสสร

    4 พฤศจิกายน 2551 12:27 น. - comment id 910360

    ทีแรกก็คิดว่าเนื้อแดดเดียวจริงๆ อิ..แบมไม่ทานเนื้ออะดิ 
    ไปทานก๋วยเตี๋ยวกันก่อนคะหิวละ
    36.gif36.gif
  • แมวเหลือง

    4 พฤศจิกายน 2551 19:50 น. - comment id 910447

    ชอบมาก สะใจ 41.gif64.gif70.gif
  • ฉางน้อย

    4 พฤศจิกายน 2551 19:53 น. - comment id 910449

    17.gif46.gif65.gif74.gif
  • ทิพย์โนราห์ พันดาว

    5 พฤศจิกายน 2551 05:42 น. - comment id 910527

    คุณลิลืตฉางน้อยฝากมาบอกว่า จาเอาแบบ
    เมามากหรือเมาน้อยค่ะแต่ทิพย์โนราห์ว่า
    เนื้อแดดเดียวของคุณก็แกล้มอร่อยนะ
    เอ๊าหมดจอก...กรึ๊บ7.gifขขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ11.gif71.gif
  • ลิลิต

    5 พฤศจิกายน 2551 09:32 น. - comment id 910599

    พิมญดา
    
    ขนาดเนื้อมันเหนียว..เห็นเคี้ยวจนหมดจานเลยนะ..อิอิ
    
    21.gif21.gif
  • ลิลิต

    5 พฤศจิกายน 2551 09:34 น. - comment id 910600

    สีเสื้อและมือตบ
    
    ขอบคุณมากครับ..
    36.gif36.gif
  • ลิลิต

    5 พฤศจิกายน 2551 09:41 น. - comment id 910603

    คุณแบมไม่ทานเนื้อหรือคับ..เนื้อแดดเดียวจานนี้ ราคาแพง อร่อยดีออก  ..จะบอกให้..
  • ลิลิต

    5 พฤศจิกายน 2551 09:45 น. - comment id 910605

    ฉางน้อยและทิพย์โนราห์ พันดาว
    
    ฝากบอกฉางน้อยด้วยว่า เอาแบบเมามาก ๆ..เผ็ดมาก ๆ...
    และแกล้มด้วยเนื้อแดดเดียวจากพิเศษ..
    เอ้าชนแก้ว...
    
    
    29.gif19.gif36.gif36.gif
  • เฌอมาลย์

    5 พฤศจิกายน 2551 15:07 น. - comment id 910718

    คิดได้ไงเนี่ย
    
    เยี่ยมมากๆ ขอคารวะหนึ่งจอก59.gif41.gif41.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน