ไฮกุ 17.... ครึ่งของชีวิต

ฝากรักฟากฟ้า

bT*xJmx*PTEyNDc1MDcwNzIzMjgmcHQ9MTI*NzUw124750628131567732.jpg
ชีวิตที่ผ่านพบ
มีทั้ง....จบ...จาก....พลัดพราก....ไกล
ยากไร้...ยังทุกข์ทน

หัวเราะ....ยามสุขสม
ภิรมย์รื่น...ชื่นทรวง....ล้นดวงใจ
ยิ้มแย้ม...ดูแจ่มใส

ก้าวเดินเผชิญโชค
มองโลก....ผู้คน.....ผ่านพ้นมา
....แวดล้อมพรั่งพร้อมหน้า

ทั้งเสียดแทง...แย่งชิง
เนียนนิ่ง...ลวงหลอกซ้ำกลอกกลิ้ง
ไม่ต่างลิงหลอกเจ้า

การงานและหน้าที่
ภาระรับผิด - ชอบ...ช่างลำเค็ญ
ยากเย็นด้วยหยาดเหงื่อ
โชคดียังมีฝัน
สร้างสรรค์จรรโลง....แก่หัวใจ
ยิ้มได้อยู่ทุกครา
ล้มลุก....ถึงคลุกคลาน
ก้าวผ่าน....หยัดยืนด้วยตนเอง
ปลุกปลอบ....กำลังใจ

เส้นทางแห่งชะตา....
เดินมาจนถึงครึ่งชีวิต
เข้าใจเพียงบางส่วน

สมหวัง....หรือ....ผิดหวัง
พลาดพลั้ง....สำเร็จ.....คือสองมือสร้าง
ใช่สิ่งฟ้าลิขิต
..มองทางข้างหน้าเล่า
ยังคงว่างเปล่า....แต่เกินกลับหลัง
เพียง....ระวัง....ละวาง.				
comments powered by Disqus
  • ครูพิม

    14 กรกฎาคม 2552 06:58 น. - comment id 1014077

    1.gif
    
    ให้โชคดีสุขีวันเกิด
    สิ่งประเสริฐใดหวังตั้งใจ
    ให้ได้สมดั่งฝันใฝ่
    จิตแจ่มใสทุกวันทุกคืน
    
    ให้ร่ำรวยเงินทองยศศักดิ์
    ให้คนรักมากมีดาษดื่น
    ทำสิ่งใดจงลุล่วงราบรื่น
    อายุยืนปลอดดโรคปลอดภัย
    
    สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดค่ะพี่ริน..
    
    16.gif36.gif36.gif
  • กวีน้อยเจ้าสำราญครับ

    14 กรกฎาคม 2552 08:20 น. - comment id 1014086

    ขอให้มีความสุข มากๆ ครับ
    สมหวังในสิ่งทีปรารถนา 
    และประสบความสำเร็จในชีวิต
    
    คิดสิ่งใดที่เป็นไปด้วยชอบ ประกอบไปด้วยเหตุผลแห่งธรรม ขออำนาจ สิ่งศักดิ์สิทธิ์  ช่วยประสิทธิ์ประสาทพร ความสำเร็จ สมประสงค์ทุกประการ
    
    ด้วยรัก  นักกลอน...ผู้อ่อนเยาว์
  • เพียงพลิ้ว

    14 กรกฎาคม 2552 10:08 น. - comment id 1014106

    สุขสันต์วันเกิดค่ะพี่ริน
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • วิทย์ ศิริ

    14 กรกฎาคม 2552 14:27 น. - comment id 1014241

    ครึ่งแรกของชีวิตเป็นบทเรียนและประสพการณ์ของชีวิต
    ครึ่งหลังของชีวิตเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จที่คาดหวังจากครึ่งแรก
    
    จริงๆแล้ว  คิดว่า  การยอบรับเป็นบทบาทหนึ่งที่สำคัญโดยอาจไม่จำเป็นต้องถามหาเหตุผลไปเสียทุกเรื่องคับ
    
    ขออนุญาติออกความเห็นคับ
    
    happy Birthdayคับ  ไฮกุ  เยี่ยมคับ
  • whitelily

    14 กรกฎาคม 2552 15:00 น. - comment id 1014258

    สุขสันต์วันเกิดนะค่ะ  มีแต่ความสุข  สมหวังในทุกสิ่งที่ปรารถนา.....36.gif
  • ฝากรักฟากฟ้า

    17 กรกฎาคม 2552 12:43 น. - comment id 1015682

    ขอบคุณสำหรับทุกๆ น้ำใจที่ดีงามที่มอบมา  ถึงไม่ค่อยได้เข้ามาวางผลงานแต่ก้อไม่เคยลืมทุกคนที่นี่นะคะ  ...จำได้เสมอ....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน