การต้อนรับของนรก...

ตะวัน

เหมือนวันนี้ที่เหน็บหนาวช่างยาวยืด
โลกช่างเงียบเยียบชืดและมืดครึ้ม
ราวมุมอับที่ทับท่ามความอึมครึม
มันแรเงาความเศร้าซึมด้วยทึมเทา
ในระนาบที่ภาพฉายได้สะท้อน
ภาพความฝันวันเก่าก่อนมันย้อนเร้า
บทละคอนตอนเหล่านั้น นั่นหรือเรา!?
ช่างเป็นฝันในวันเยาว์ที่เร้าใจ
ช่างเป็นฝันในวันคืนอันตื่นเต้น
กว่าบทตอนที่ซ่อนเร้นตอนไหนๆ
และเป็นเพียงภาพเดียวนี้ที่ส่องไฟ
อยู่ใน...ราตรีที่มืดมิด
ส่วนภาพอื่นที่รื้นเรืองอยู่เบื้องหน้า
คือแผ่นดินแผ่นฟ้าที่มืดสนิท
ไร้ทางออกทางใดให้ชีวิต
ความกดดัน! มันสถิตย์ไว้ครบรส
มองตึก...
ในนิยามความรู้สึกที่เก็บกด
ฟ้าเส็งเคร็ง คนโสโครก โลกทรยศ
ทุกอย่าง ทั้งหมด มันกดทับ
มุ่งหน้าสู่ชั้นสูงสุดหาจุดจบ
แสวงหาความสงบจากแสงดับ
จบได้แล้วบทละคอนที่ซ้อนซับ
พร้อมเข้าสู่การต้อนรับของนรก!
				
comments powered by Disqus
  • ฉางน้อย

    11 กุมภาพันธ์ 2553 02:08 น. - comment id 1098152

    11.gif6.gif11.gif
  • คมดาบนารี

    11 กุมภาพันธ์ 2553 08:11 น. - comment id 1098163

    อย่าค่ะพี่...หันหลังกลับมาอีกที..จะมีนู๋ยืนยิ้มให้อยู่นะ....61.gif1.gif36.gif
    
    ชอบกลอนที่มันขมขื่นแบบเนี้ยอ่ะค่ะ....41.gif29.gif
  • โคลอน

    11 กุมภาพันธ์ 2553 11:54 น. - comment id 1098228

    บางครั้งอารมณ์ชั่ววูบ ก็ห้ามยาก
    
    และคงไม่มีใครเข้าใจได้ดีเท่าตัวเอง
    
    ระหว่างชั่ววูบ กับ ชั่วชีวิต
    
    ถ้าหยุดคิดชีวิตก็เปลี่ยน 11.gif36.gif11.gif
  • เฌอมาลย์

    11 กุมภาพันธ์ 2553 16:01 น. - comment id 1098446

    36.gif36.gif36.gif
  • ยาแก้ปวด

    11 กุมภาพันธ์ 2553 21:41 น. - comment id 1098553

    บาทสุดท้าย สะใจจริงๆ
    
    แหล่มๆๆ
    
    41.gif59.gif
  • น้ำตาพระอินทร์

    12 กุมภาพันธ์ 2553 17:36 น. - comment id 1098919

    อ่านบทกลอนแล้วสะเทือนใจจัง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน