ครูสอนฉัน

อิสรชัย รัตน

ครูสอนฉัน
                                                	
		ครูสอนฉัน เรื่องเวลา อย่ามาสาย
	ตรงเข้าไว้ เป็นนักเรียน เพียรฝึกฝน
	ฉันมาคอย ชั่วโมงแรก เพื่อฝึกตน
	ครูล่องหน ไปไหน ไม่เห็นมา
		ครูสอนฉัน เรื่องสุรา อย่าข้องแวะ
	อย่าได้แตะ ต้องไป ไม่ดีหนา
	เมื่อเย็นวาน ฉันผ่าน หน้าร้านค้า
	วงสุรา นั้นมีครู อยู่ฮาเฮ
		ครูสอนฉัน อันบุหรี่ มีโทษมาก
	เป็นนักเรียน นั้นลำบาก อย่าหันเห
	การคบเพื่อน ต้องหลีกเลี่ยง คนเกเร
	คนเสเพล อย่าให้มี ไม่ดีเลย
		เมื่อยามว่างวันนั้น ฉันเดินผ่าน
	มีแต่ม่าน ควันบุหรี่  ที่ระเหย
	พ่นออกมา จากปากครู ดูเถิดเอย
	คำเฉลย ข้องแวะ แนะทำไม
		อันนารี นี่แหละหนาอย่างสุงสิง
	ในวัยเรียน เราต้องยิ่งระวังใหญ่
	ข่าวหน้าหนึ่ง พาดหัว ครูเห็นไหม
	ครูฉันไง พานักเรียน เพียรกามา
		สิ่งครูสอน ครูสั่ง ช่างน่าคิด
	ชี้เรื่องถูก เรื่องผิด ดีหนักหนา
	แนะความดี ชี้ความชั่ว ศิษย์เรื่อยมา
	อนิจจา...สิ่งเหล่านี้ มีที่ครู
				
comments powered by Disqus
  • คนกรุงศรี ฯ

    31 ตุลาคม 2554 21:45 น. - comment id 1213362

    10.gif  อืม แล้วคุณไปเรียนที่ไหมมาคะเนี่ย
    น่าห่วงอนาคตของประเทศเรานะ55.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน