โลกร้องไห้

อิสรชัย รัตน

รู้บ้างไหม ใครทำ โลกร้องไห้
		รู้หรือไม่ทำไมโลกไม่หรรษา
		รู้หรือไม่ ว่าโลกเสียน้ำตา
		รู้หรือไม่ว่าโลกล้า เหนื่อยเต็มที
		เห็นหรือไม่โลกช้ำสุดกำศรวล
		เห็นหรือไม่ โลกครวญ ปวดเร้านี่
		เห็นหรือไม่ ว่าโลก โชคไม่ดี
		เห็นหรือไม่ว่ามนุษย์นี้ ทำโลกพัง	
		บ้างก็ว่า โลกเป็น เช่นนี้แหละ
		บ้างก็ว่า ไม่แปลก โลกยังขลัง
		บ้างก็ว่า โลกของเรา น่ารักจัง
		บ้างก็ว่า โลกนี้ยังอยู่อีกนาน
		ก็มันเป็น ดาวโลก ไม่โศกเศร้า
		ก็มีเพียงแต่เรา มากล่าวขาน
		ก็มีเพียงแต่พูด กล่าวเปรียบปาน
		ก็มีเพียงแต่ประจาน พร่ำออกไป
		ดีเหมือนกัน หากรู้ทัน กันเสียบ้าง
		ดีเหมือนกัน จะได้อ้าง  ข้อมูลใหม่
		ดีเหมือนกัน คนโลกเรา ได้เข้าใจ
		ดีเหมือนกัน โลกอื่นไหน ยังไม่มี
		เหมือนกับที่ โลกของเรา ยังคงสู้
		เหมือนกับที่ โลกคงรู้ อยู่แค่ไหน
		เหมือนกับที่โลกยังแย่ อยู่แก่ใจ
		เหมือนกับที่ คนจัญไร ยังครองเมือง				
comments powered by Disqus
  • กิ่งโศก

    29 ธันวาคม 2554 20:09 น. - comment id 1219311

    มาทักทาย พร้อมกับอ่านงานที่ให้ข้อคิดดีครับ
  • Hathaikarn

    30 ธันวาคม 2554 06:18 น. - comment id 1219334

    41.gif29.gif36.gif
    
    สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ
  • วาสุกรี

    30 ธันวาคม 2554 09:36 น. - comment id 1219342

    ..ก็มันเป็น ดาวโลก ไม่โศกเศร้า
    ก็มีเพียงแต่เรา มากล่าวขาน...
    ชอบครับ36.gif
  • อนงค์นาง

    31 ธันวาคม 2554 11:52 น. - comment id 1219476

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ 
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif46.gif
  • อิสรชัย รัตน

    2 มกราคม 2555 20:52 น. - comment id 1219661

    ขอบคุณที่ไม่ทำให้โลกร้องไห้

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน