**..คือวันจากกัน ( ปัจฉิมนิเทศ )..**

ต่อง (ต้อง) ksg


    วันจากลา วันนั้น ยังจำได้
    เพื่อนร้องไห้ กอดคอฉัน หันพูดว่า
    **  มิตรภาพติดตรึงซึ้งอุรา  **
    ในวันหน้า จะพบกัน อย่าหวั่นเลย  
  
    
     พูดออกไป ทั้งน้ำตา ที่หรี่ไหล
     อดกลั้น หัวใจ แล้วทำเฉย
     **..อย่าโศก อย่าเศร้า เลยเพื่อนเอย..**  
    นี่คือคำ  คนเคยอยู่ใกล้กัน
     
             
     บทเพลงการ จากลา จึงดังก้อง
     ประสานเสียง ทั่วห้อง ให้สนั่น
     เป็นภาพแห่ง ความหลัง ของคืนวัน
     และจะเป็น เช่นนั้น ตลอดไป

     
     ปัจฉิมนิเทศบทสุดท้าย
     จะกลายเป็น ตำนาน  ของคลื่นลูกใหม่
     ให้ได้ค้น ให้ได้รู้ ให้เข้าใจ
     ว่าการ จากไกล  นั้นเดียวดาย


     ..ทุกอย่างจบ สิ้นไป ในคืนนั้น
       แต่ภาพความ สัมพันธ์ ไม่จางหาย
       **มิตรภาพ จดจำไว้ ไม่เสื่อมคลาย**
       กับความหมายว่า**  เพื่อน ** ไม่เลือนลาง
        
             ด้วยความหวังดี
          ก.นพดล  รักษ์กระแส				
comments powered by Disqus
  • ชอบจัง

    4 มีนาคม 2556 16:49 น. - comment id 81712

    เพลงเหมือนเพลง my heart will go on เลยอ่ะ60.gif36.gif
  • บุษราคัม

    27 ธันวาคม 2545 12:22 น. - comment id 102269

    การพลัดพรากธรรมดาของมนุษย์
    มีเดินหน้ามีหยุดมีถอยหลัง
    จงเก็บเอามิตรภาพเป็นพลัง
    อย่าหยุดยั้งสร้างฝันกันต่อไป
    
    จงเดินหน้าเพื่อค้นหาความสำเร็จ
    จงใจเด็ด อย่าท้อ หรือหวั่นไหว
    เพื่อนนั้นคือ พลัง และ แรงใจ
    สู้ต่อไป ให้โลกรู้..............ผู้พยายาม
    +++++++++++++++++++++++++++++
    ให้กำลังใจนะคะ
  • คู่...ชีวิต

    27 ธันวาคม 2545 16:43 น. - comment id 102292

    ไคริชอบกลอนของก้องบทนี้ มาก มาก เลยครับ อ่านแล้วซึ้ง มาก มาก เลย แล้วนายปัจฉิมแล้วเหรอ?
    *..จากใจไคริ..*
  • ปลาทูสามเข่ง

    27 ธันวาคม 2545 18:17 น. - comment id 102302

    TT-------------------------------------------------TT
    
    +++++++++++++++++
    ใช่ ..ปลา 2 ก็ชอบเจงๆคะ ประทับใจมากๆเลย ..ถ่ายทอดรมได้ดีจังเลยคะ ทำให้ผู้อ่านรู้สึกตาม เข้าใจ ^---^
    --------------------------------
    แต่ว่า .......ปัจฉิมนิเทศ คือไรเหรอ ?
  • ต่อง (ต้อง) ksg

    27 ธันวาคม 2545 22:20 น. - comment id 102329

    ขอขอบคุณทุกๆความเห็นครับ...
    
      ปัจฉิมนิเทศ  ก็คือ  การพบกันครั้งสุดท้าย  
    
    
    มักใช้กับการลาจากสถาบันการศึกษา
    
    
  • แบม

    17 กุมภาพันธ์ 2555 13:18 น. - comment id 110545

    ซึ้งจังเลย10.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน