เธอ , ความรัก (นิยามมิรู้จบ)

แสงศรัทธา ณ ปลายฟ้า

เธอ , ความรัก (นิยามมิรู้จบ)
   
    ดุจแสงแรกผลิ
มวลวิถีก็เปิดเผอย
กลีบ - กลิ่นงามงอกเงย
ชนล้วนเชยความรื่นรมย์
และก็ดุจเธออับแสง
ถูกแต่งแต้มความขื่นขม
เปรียบเธอสิ่งตรองตรม
แล้วทับถมเธอให้ละลาย
              1.
    ปลายเดือนมีนาคม...
ลมร้อนเพาะบ่ม - ฝนรินสาย
นทีงามพราวเกล็ดสู่แดดบ่าย
โลกก็คล้ายถูกระบายความเงียบงัน
แผ่วเพียงเสียงสนทนา...
เฝ้าถามหาความหมายต่อภาพฝัน
เฝ้าถามหาแง่งามมาแบ่งปัน
เฝ้าถามหารักมั่นนิรันดร
การเดินทางของเธอ...
ยังเสมอหรือหยุดเพื่อพักผ่อน
กี่ทิวา , ราตรี ที่แรมรอน
ร่างของเธอเหนื่อยอ่อนหรือคงทน
ไม่ซินะ...
เธอเกิดก่อนจะพบโลกนี้สับสน
เธอเกิดก่อนสรรพสิ่งดำรงตน
ก่อนที่คนตั้งนิยามความเป็นเธอ
เธอคือความรัก...
เธอคงหลัก ณ แกนโลกอยู่เสมอ
แต่ทุกคนคล้ายดังคนคลั่งเพ้อ
เฝ้าละเมอเพ้อนิยามถามความจริง
     ความรักคืออะไร...?
            ฯลฯ
         
              2.
    ก็ล้วนแต่ภาวะแห่งใจตน
ความหนายนั้นมากล้นกว่าทุกสิ่ง
ใจเจ็บ - นิยามสิ รักร้ายยิ่ง 
ใจสุข - อาจทิ้งความหมายเดิมฯ
      
       ความรักคืออะไร...?
               ฯลฯ				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    26 มีนาคม 2546 22:44 น. - comment id 119099

    ...ความรักคืออะไร .. เพียรถาม เพียรหาคำตอบอยู่นาน .. 
    ...จวบจนกาลล่วงเลยไป .. ยังเฝ้าใส่ใจกับนิยามความรัก ..
    
    
    งดงามค่ะ พริ้ว ..
  • สีน้ำฟ้า

    26 มีนาคม 2546 23:50 น. - comment id 119120

    ให้หัวใจได้รักโดยไม่ใส่ใจนิยามมานานแล้วอ่ะ
  • พิราบสีขาว

    26 มีนาคม 2546 23:53 น. - comment id 119122

    ลองไปหาในกระทู้ที่ผมตั้งขึ้นสิ
    ความรักคืออะไร.............
  • ผายรมณ์

    27 มีนาคม 2546 10:41 น. - comment id 119219

    เห้อ...ถวิลหานิยามแต่ถ้าไม่ทำตามจะได้อะไร
  • น้ำ

    28 มีนาคม 2546 07:30 น. - comment id 119547

    กินใจ...
  • มาดามมด

    31 กรกฎาคม 2546 16:41 น. - comment id 144896

    ความรัก  คือ  การยอมรับในทุกสิ่งของคนที่เรารักได้  ถนอมน้ำใจเขา  มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเขา  และเมื่อเรารักเขาแล้วเราจะต้องไม่มีฑิฐิกับเขาด้วย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน