บทกวี..ดอกหญ้าและ..พายุ

รุ้งสวรรค์

     เสียงฟ้าร้องดังดัง
สายลมก็พัดกระหน่ำ
ในพายุมืดดำ.
ที่น่าเกรงกลัวและอันตราย
     ดอกไม้เล็กเล็กดอกหนึ่ง
ที่คนเขามองข้ามไป
ยังคงยืนท้าทาย
กับสายลมแรงไม่ย่อท้อ
     ฉันมองเธอ...เห็นแววตา
เจ้าดอกหญ้าไม่หวั่นไหว
แม้ใครต่อใคร
จะรังแกให้ช้ำให้เจ็บใจ
     ฟังเธอฟังอยาก..บอกคนดี
จากวันนี้เป็นต้นไป
ฉันจะหนาวจะร้อน..
จะเจ็บพร้อมเธอ
     เธอยังมี..มีอีกคนหนึ่ง
จับมือและยืนข้างกาย
ไม่ให้ดอกไม้ต้านลมอยู่ลำพัง
ฉันรู้ซึ้งในใจ ถึงความดีงามของเธอ
     ฉันมองเห็นว่าเธอ
อ่อนล้าเพียงใดในวันมืดมน
จากนี้ฉันขอยืนยัน ขอปันเอาความทุกข์ทน
ขอรับรู้ด้วยคนจะสายลมแรงแค่ไหน
     ไม่ว่าทางยาวไกลเท่าใด
แต่ต่อให้มืดเพียงใด
จะไม่มีวันที่เหงาใจได้เลย				
comments powered by Disqus
  • kanoongkaning

    24 พฤศจิกายน 2546 16:51 น. - comment id 184633

    เอาใจช่วยดอกไม้ดอกนั้นอีกแรงละกันนะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    25 พฤศจิกายน 2546 15:37 น. - comment id 184873

    พายุและฟ้าฝน
    อาจะหล่นหาเธอฉัน
    แต่จะไม่ย่อท้อจะสู้ต่อในทุกวัน
    เมื่อมีเธอเคียงข้างฉันนั้นเรื่อยไป
    
    *-*ขอให้เคียงข้างตลอดเส้นทางนะค่ะ  เป็นกำลังใจให้ค่ะ*-*
  • แอ็ปเปิ้ล

    25 พฤศจิกายน 2546 19:06 น. - comment id 184951

    เป็นแค่คนหนึ่ง
    ในโลกใบเก่า..ชีวิตช่างเงียบเหงา
    ไม่เคยได้เห็นความจริง
    มีพร้อมทุกอย่างและมีในทุกสิ่ง
    อยากบอกว่าความจริงฉันเดียวดาย
    
    เธอนั้นก็อยู่ในโลกใบหนึ่ง
    ที่ฉันเอื้อมไม่ถึงและยังไม่เคยได้เข้าใจ
    เธอเหมือนลมผ่านผ่านมาในหัวใจ
    ต่อเติมชีวิตฉันให้สดใส
    
    แค่เพียงได้พบเธอแค่เพียงได้รักเธอ
    อยากอยู่กับเธอตลอดไป
    จะนานเพียงไหนใจฉันก็มีแต่ภาพเธอ
    แม้ความจริงไม่เห็นมีเธออยู่ข้างกาย
    ก็มีเพียงเธอผู้เดียวที่ทำเพื่อฉันมากมาย
    ใจฉันจะมีแต่เธอคนนี้...ตลอดไป
    
    ^__^ คิดถึงคะ
    
  • kanoongkaning

    26 พฤศจิกายน 2546 08:57 น. - comment id 185067

    ว้าว  เพื่อนเราหวานก็เป็นแฮะ แหมแอบมาทึ้งซึ้งกันนะ  ตั้งแต่รู้จักกันมา เพิ่งรู้นะเนียะว่าเพื่อนฉันก็มีความหวานกะเค้าเหมือนกัน  ยัยเปิ้ล
  • รุ้งสวรรค์

    26 พฤศจิกายน 2546 18:17 น. - comment id 185208

    คิดถึงเธอเช่นกันนะทุกคน
    ด้วย
    ยัยหนิงหรือเนี่ยะ
    ไม่เห็นเมล์มาคุยกันอีกเลยนะ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน