- - -สู่วันที่จะก้าว- - -

กล่องดนตรี

***ความสำเร็จ ไกลเพียงจิต จะเอื้อมคว้า
แม้กายล้า ใจยังแกร่ง เดินสู่ฝัน
ชีวิตนี้ มีให้พบ และฝ่าฟัน
ตั้งจิตมั่น เดินข้างหน้า สู่หนทาง
อุปสรรค โรคภัย รึไข้พิษ
ทำร้ายจิต บอบบาง เช่นหญ้าฟาง
อย่าใจท้อ ด้วยคำว่า "สิ้นหนทาง"
เพราะบางที ยังมีทาง ให้เดินไป
สู้เข้าไว้ อย่าได้ท้อ ไปทุกเรื่อง
อย่าให้เปลือง คำติเตือน ที่บอกไว้
เจอความทุกข์ แล้วชีวิต จะหาไม่
โถ่ดวงใจ ไม่ได้จริง เลยทีเดียว
ทางยังมี ฝนยังพรำ ธรรมชาติ
ไม่ได้ขาด แต่ทางเดิน มันคดเคี้ยว
เดินซิเดิน มองที่ทาง อย่าเพิ่งเบี้ยว
อย่าลดเลี้ยว เปลี่ยนทาง เฉออกไป
มองเข้าไว้ แม้ยามใด ใจอ่อนล้า
ใช่จะว่า เดินคนเดียว ซะที่ไหน
มองทางนี้ เพื่อนยังมี เดินต่อไป
จะไม่ให้ห่างกัน เคียงกายา
แม้จะทุกข์ ก็ทุกข์ได้ แต่อย่ามาก
รู้ลำบาก ทำใจ ให้หายล้า
แต่อย่าลืม อนาคต อยู่ปลายตา
เดินเถิดหนา เราจะช่วย พยุงไป				
comments powered by Disqus
  • ทะเลใจ

    16 กรกฎาคม 2548 07:45 น. - comment id 492242

    สู้ ๆ ๆ ค่ะ
    
    11.gif
  • extreme life

    17 กรกฎาคม 2548 17:00 น. - comment id 492763

    ขอเดินไปด้วยคนนะ 12.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน