เรื่องเล่า คนไร้เงา

กล่องดนตรี

กระจกบาง โปร่งแสง และไร้รูป
จะคลำจูบ ก็รู้สึก แต่มองไม่เห็น
ก็เข้าใจ คงเบื่อหน่าย ความยากเย็น
มองไม่เห็น จึงไม่แคร์ ไม่เห็นใจ
คนแล้ว คนเล่า ที่จากหนี
เลยไม่มี ใครมา มอบรักให้
เจ็บก็แล้ว ปวดก็แล้ว ตรงหัวใจ
แต้ก็ไม่ ไม่มี เลยแม้เงา
และแล้ว ก็มีคน เดินเข้ามา
บอกกันว่า "คนไร้เงา ฉันเปลี่ยวเหงา"
อยากให้ช่วย มอบความรัก ช่วยบรรเทา
อาการเหงา ที่ค้างคา มาแรมปี
กระจกโง่ ช่างไม่รู้ จึงได้รัก
เบาหรือหนัก ก็จะช่วย ไม่คิดหนี
"เจ็บปวดไหม?" เฝ้าคอยถาม เธอคนดี
ฉันคนนี้ จะบรรเทา ให้เบาใจ
เพียงไม่นาน อาการเหงา เศร้าเริ่มส่าง
คนเริ่มร้าง ร่างเริ่มหาย พูดเฉไฉ
"ฉันไม่ว่าง ไม่รู้เลย หรืออย่างไร"
ตวาดให้ กระจกเศร้า ร้าวรานใจ
แล้วก็จาก หายไป ไม่มาพบ
กระจกน้อย สบหน้าน้ำตาไหล
ไปอีกแล้ว คนที่ฉันรักจากใจ
จากแสนไกล คงไม่กลับ ย้อนคืนมา
เพียงมองหา จากความใส ของกระจก
ใจก็ตก ปลงความช้ำ เจ็บหนักหนา
คงไม่มี ทางพบ เปล่งวาจา
แล้วกายา ก็แหลกลง เพียงละออง
ผงระยิบ สะท้อนแสง แสนสงสาร
ยังต้องการ จะได้พบ แม้เพียงมอง
แค่อยากเห็น อยากให้ผง พันละออง
ได้จับจอง ที่พักพิง ในใจใคร				
comments powered by Disqus
  • ไรไก่

    21 สิงหาคม 2548 16:29 น. - comment id 506662

    อ่านยากนะคะ
    สีเขียวตรงนี้
  • อบเชย

    21 สิงหาคม 2548 17:06 น. - comment id 506673

    อย่ารอคอยต่อไปเลยนะจ๊ะ  สงสารจัง
    61.gif61.gif61.gif
  • ภูตะวัน

    21 สิงหาคม 2548 19:14 น. - comment id 506714

    
    อ่านไม่ออกเลย..
    
    ปวดตา...
    
    แก่แย้ว...
    
    น่าจะเปลี่ยนสีน่ะ...
    
    แวะมาเยี่ยมจ้า
    
    
    36.gif69.gif
  • พลทหาร

    21 สิงหาคม 2548 20:08 น. - comment id 506747

    คนไร้เงา ไร้เงาอักษร
    เป็นบทกลอน สีฟ้า กระดาษขาว
    
    69.gif53.gif69.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน