ยัง บางกอก

ภาวิดา


๏ 6 บาทมาหยุดตรงสุดสาย
มุ่งหมายย้ายเยื้องยังเหมืองหลวง
ยิ้มหยอกหลอกฟ้าประดาดวง
ฟ้ายิ้มพิมพ์สรวงดังรวงทอง

๏ ชื่นมื่นเช้าใหม่ในวันหมาย
ริบหรี่คลี่คลายเมื่อย้ายของ
สีเสกสรรสั่งดังรับรอง
แม้คนหม่นหมองเมื่อมองมา

๏ ลมผ่านสัมผัสดูรัดรึง
ลูบกล้ำคำนึงถึงใบหน้า
โรยรินกลิ่นไอที่ไกลตา
ลำเลียงอุษามาเรไร

๏ รถราเรียงคันในวันว่าง
ลัดระยะทางให้กลางใกล้
ละลิ่วลมเร้าดังเป่าไป
ก็ถึงจุดหมายดังใจนึก

๏ กรีดกรายเกาเหลาสำเภาข้าว
หงส์ร่อนร้อนหนาวจึงรู้สึก
หากกายแต่ใจยังรู้ลึก
พร่างประกายพฤกษ์ปรากฏชัด

๏ เหินขึ้นร่อนลงทั้งตรงเฉียง
กระดานกรานเกรียงลำเลียงฉัตร
เลื่อนเหลื่อมเอื้อมข้ามศตวรรษ
อุโมงค์อุบัติประภัสสร์ซ้อน

๏ ใต้พื้นถนนบนคอนกรีต
บังเกิดเหล็กรีดใยกรีดก้อน
บังอาจแย้มเยือนยังเรือนรอน
กำแพงหินอ่อนอรอัญชัญ

๏ ณ ถิ่น "มารวย" อำนวยกิจ
อาคารบ่มวิทยาสันต์
แอร์เย็นอุ่นไอใกล้ตะวัน
ชื่นธารกำนัลชมเยาวชน\\
				
comments powered by Disqus
  • ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์

    4 ตุลาคม 2548 01:46 น. - comment id 522653

    อ่านแล้วคิดถึงกรุงเทพฯครับ
    ปี2532 ผมมาเรร่อนอยู่บางซีกของนครนี้
  • พุด

    4 ตุลาคม 2548 07:59 น. - comment id 522664

    36.gif16.gif
    บางเอ๋ยบางกอก
    ใช่ลวงหลอกใครใครไปทุกหน
    มีความงามความดีของผู้คน
    แม้นสับสนหากค้นหา..จะพาพบ
    *มหัศจรรย์เมือง*16.gif
    
    ในท่ามความอลวน
    หากคือแหล่งหล้าที่
    ผู้คมากหน้า
    หลายหน้าที่
    ต่างพากันดำรงชีวีเพื่อตัวเอง
    และ
    ประเทศชาติ16.gif
    
    และ...
    คือศูนย์กลางนานาอารยะของบ้านมือง
    อันเรืองรุ่งของเรา
    ที่...
    มีทั้งดีร้าย16.gif
    
    ขึ้นอยุ่กับว่าเราจะ
    เลือกใช้ชีวิตในด้านใดค่ะ
    พีพุด
    อยากไปตระเเวณเก็บภาพงามล้ำ
    ของวัดวาอาราม
    ของวิถีชีวิตริมสายน้ำเจ้าพระยา
    มาฝากจังค่ะ
    36.gif
    พี่พุดรักที่จะนั่ง
    เรือล่องจากท่าปากเกร็ด
    ไปจนถึง
    ท่าพระจันทร์ค่ะ
    
    ก็คือเส้นทางแห่งชีวาชีวิต
    ที่ราว
    ย้อนหลังกลับไปต้นรัตนโกสินทร์
    ในคลองจิตพี่พุดเลยค่ะคนดี
    
    ด้วยรักซื่นชมงานงามนะคะ
    พี่พุดไพร36.gif16.gif16.gif
  • ไรไก่

    4 ตุลาคม 2548 08:49 น. - comment id 522680

    แวะทักทายยามเช้าค่ะ
    อ่านแล้วมองเห็นภาพบางกอกเชียวค่ะ
  • คนเมืองลิง

    4 ตุลาคม 2548 10:29 น. - comment id 522714

    3.gif ไม่ได้เข้าไปปล่อยไก่นานแล้วเหมือนกัน อิอิ21.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 ตุลาคม 2548 12:25 น. - comment id 522737

    แต่งได้ดีมากเลยค่ะ
    
    เป็นการท่องเที่ยวที่สนุกจัง
    
    ชื่นชมในผลงานนะค่ะ
  • idaho

    4 ตุลาคม 2548 12:46 น. - comment id 522744

    ท่องเที่ยวด้วยรถไฟฟ้าทันใจ
    ปรูดปราดไปไหนเร็วรี่
    สะดวกสะบายทันสมัยนะโฉมศรี
    แต่ขึ้นทีไรงง งง ทุ๊กทีเลยอะ  
    70.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน