ปริญญาไข่เป็ด

วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์

ก้าบ ก้าบ ก้าบ			
เป็ดไล่งาบตัวหนอนสนุกสนาน
สาวน้อยนั่งฟังเสียงเป็ดอย่างชื่นบาน		
ได้เป็นผู้บริหารงานประจำ
เรียนบ่สูงดอกหนอจบ ป.4			
จะบวชชีก็กลัวพระจะปลุกปล้ำ
ยอมทำไร่ไถนาจนหน้าดำ			
ไล่ฝูงเป็ดลงน้ำก็สุขดี
ปล่อยลมพัดเย็นกายสบายหวิว			
ข้าวสามมื้อยื้อความหิวได้สุขี
ไม่อยากได้เงินตรามามากมี			
มรดกน้องพี่ยังฆ่ากัน
นั่งบนขอนดูฝูงเป็ดมันเล่นน้ำ			
ทั้งผุดดำแสนสนุกเย็นสุขสันต์
งมกินหอยปูปลาสารพัน			
ใครมาเป็นแฟนฉันคงหน่ายไว
เก็บไข่เป็ดไปขายในตลาด			
ปลูกผักกาดชีหอมขายพร้อมไข่
ทั้งเห็ดฟางนางฟ้าข่าตะไคร้			
พืชสวนครัวรั้วกินได้มากมายมี
แอบชอบหนุ่ม ม.ปลายขายกับข้าว		
น้องเป็นสาวบ่กล้าบอกดอกคุณพี่
ตอนเลิกเรียนเพียรแข็งขันขยันดี			
ได้คนนี้มาเป็นเขยคงสบาย
คำแม่ค้าไข่เป็ดบ่เท็จดอก			
คนบ้านนอกทำมาหมั่นค้าขาย
น้องเลี้ยงเป็ดนี้ขยันงานจะตาย			
วอนพี่ชายปรายตามาแลมอง
หากพี่มีไมตรีจิตอย่าปิดรัก			
น้องสมัครชายผิวขาวเป็นเจ้าของ
มาช่วยกันไล่เป็ดลงน้ำคลอง			
ชีวิตน้องคงสุขสันต์สวรรค์รำไร
ขายไข่เป็ดได้เงินมาเกือบร้อย			
ถ้ามาเยี่ยมน้องจะคอย...จะมาไหม?
จะฆ่าเป็ดต้มยำรอหวานใจ			
ขายกับข้าวเสร็จเมื่อไหร่ให้รีบมา
น้องจะซื้อแชมพูสบู่หอม			
ยามดมดอมคงสดชื่นเสน่หา
สาวเลี้ยงเป็ดซ่อนความหวังหลังดวงตา		
เก็บผักปลาไปขายคงได้เจอ
อยากได้ชายมานั่งซ้อนบนขอนไม้		
มาช่วยไล่เป็ดลงน้ำสม่ำเสมอ
วาดวิมานฝันไว้ใจละเมอ			
คิดถึงเธอหนุ่ม ม.ปลายให้เมตตา
เหม่อมองดูคู่เป็ดที่ชิดใกล้			
ใครจะรักคนไร้การศึกษา
จบ ป.4 พอเขียนได้แค่ไก่กา			
ปริญญาไข่เป็ดไม่เท็จใคร


				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    21 กันยายน 2549 23:02 น. - comment id 551142

    ปริญญาไข่เป็ด
    
    สุดยอดเลยน้องชาย
    
    เป็นไงบ้าง สอบหรือยัง
    
    ถ้าสอบแล้ว  ห้ามกินไข่เป็ดน๊า
    
    ให้กิย A  กับ 4 ก็พอแล้ว  อิอิ
  • ทรายเองค่ะ

    21 กันยายน 2549 16:04 น. - comment id 608131

    ทรายว่านะคะ ได้กินไข่เป็ดwriting ยังดีกว่าได้กินไข่เน่า readingอะ ..อาจารย์ออกข้อสอบแบบนี้ สู้ฆ่ากันให้ตายเลยดีกว่า
  • แก้วนีดา

    21 กันยายน 2549 16:08 น. - comment id 608133

    แหมนึกว่าหายไปไหนมา
    ที่แท้ก็ไปเลี้ยงเป็ดนี้เองนะเจ้าน้องชาย11.gif
  • เพียงพลิ้ว

    21 กันยายน 2549 17:03 น. - comment id 608151

    เอาน่า เลี้ยงเป็ดไว้กินไข่ 
    ไม่เป็นไรหรอกน่าศิษย์น้อง
    
    เป็นกำลังใจให้นะคะ ศิษย์น้องผ่านอยู่แล้วค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • เฌอมาลย์

    21 กันยายน 2549 18:18 น. - comment id 608169

    เศรษฐกิจแบบพอเพียงไงคะ46.gif36.gif
  • ผู้หญิงสีม่วง

    21 กันยายน 2549 18:47 น. - comment id 608182

    
    เปล่าทะลึ่งนะ ..
    
    แต่ชื่อกลอนอ่ะ .. ล่อแหลมมากเลยน้องเอ้ยยยย
    ตั้งใจ หรือบังเอิญอ่ะ ... ก๊ากกกก  19.gif
    
    ..................
    
    ปล. หายไปนานเลยนะ .. จำกันได้อยู่บ่  9.gif
  • กระบี่รับใช้

    21 กันยายน 2549 19:43 น. - comment id 608204

    อิอิ จะว่าหวาน ก็หวาน จะว่าซึ้งก็ซึ้ง เพราะมากๆเลยครับ
  • คนสาคาม

    14 มีนาคม 2552 20:41 น. - comment id 963094

    24.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน