ตน ลักษณ์

ภาวิดา


หนึ่งคนหายากรู้................ตนลักษณ์
ครวญคิดก่อนประจักษ์......จิตรู้
โจทย์ชีพช่างนานนัก........นานแน่ นานนา
ขบคิดแสวงต่อสู้...............ต่อต้านแต่งเติม
 
เดิมเขาดั่งเขลาเข้า...........เขลาเห็น
ปลาบ่รู้น้ำเป็น....................ปกป้อง
วิหคห่างลอดตาเล็น..........ใจห่าง ด้วยนา
วนคิดวนจิตต้อง................ต่างข้องต่างคำ
 
ดำเนินมาจวบม่าน.............จบสมัย
ดำริดำรงไว้........................แก่กล้า
ดำห่างด่างใดใด................หากแค่ ห่างฤๅ
เดินล่องหลงแหล่งหล้า......หลบฟ้า หลบดิน
  
พรอินทร์พรพากย์ผู้.............สมพร
พรพลัดประภัสสร................ผ่อนหล้า
พรพลัดพลันบังอร..............บังอาจ บารนี
พรพากย์แผ่นภพหน้า..........ผิดท่านผิดพร
  
ศศิธรจรจากฟ้า...................ฝ่าดิน
อาทิตย์สาดฟาดธรนินทร์...แผดส้าน
วายุผ่าภพพังภินท์...............ผาดพุ่ง
นทีแทรกลิดผืนม่าน............หมอก-รุ้งกรุงกลืน
 
บุคลิกภาพ 9 แบบ
http://dekisugi.net/enneagram/index.jsp				
comments powered by Disqus
  • ครูใหญ่

    22 ธันวาคม 2549 19:40 น. - comment id 638922

    ยังไม่ใช่ผมซักแบบเลยครับ
  • เพรง.พเยีย

    23 ธันวาคม 2549 09:17 น. - comment id 638985

    นานๆ จะอ่านงานคุณ
    แต่ต้องขอบอกว่าประทับใจแทบทุกบทค่ะ
    
    1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน