ก่อนชุมนุมเสื้อแดง

น้ำผึ้งหยดเดียว

ก่อนการชุมนุมใหญ่ ของกลุ่มคนเสื้อแดงจะมีข่าว ที่ทำให้เสื้องแดงเสียหายทุกครั้ง อย่างเช่นครั้งนี้   ว่าทรยศชาติ  หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ  
เป็นมุขเดิมๆเท่าหากิน    เพื่อกลบการบริหารงานที่ล้มเหลว
และสองสามวันมานี่  ไม่พูดถึงการบริหารประเทศเลย
ทั้งที่โกงกันทุกระดับ  และไม่เคยบอกว่า  ยืมเงินเขามา
เราจะเอาเงินทีไหนไปใช้หนี้เขา  โอ้ยกลุ้มใจ  ประเทศเป็นหนี้
แต่หน้าที่รัฐบาลไล่จับทักษิณ เวรกรรม				
comments powered by Disqus
  • ธันวันตรี

    11 พฤศจิกายน 2552 13:35 น. - comment id 25185

    ธันวันตรีขอวิจารณ์สื่อของสังคมไทยนิดหน่อย
    
    ก่อนที่ จะเอาข้อมูลมานำเสนอ ข่าวที่เป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศ ควรจะมีหลักฐานที่แย้งไม่ได้มาประกอบ เช่น 
    
    กรณี การหมิ่น พระบรมเดชานุภาพ ก่อนที่จะฟันธง ควรชี้ให้ประชาชนเห็นหลักฐานที่ตำตา เช่น วิดีโอ แสดงคำพูดตอนที่อดีตนายกทักษิณหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ก็ไม่น่าจะมีฝ่ายไหนมาเถียงกันแล้ว ว่าฝ่ายไหนผิด ฝ่ายไหนถูก
  • พิมญดา...เมาการเมืองคร๊าบ

    11 พฤศจิกายน 2552 15:50 น. - comment id 25188

    37.gif37.gif
  • กิ่งโศก..ผู้ยิ่งมึนกะการเมือง

    11 พฤศจิกายน 2552 17:16 น. - comment id 25190

    7.gif7.gif7.gif
  • ปอ

    11 พฤศจิกายน 2552 18:25 น. - comment id 25200

    วีดีโอ   เวลาถ่ายก็มีเวลา นาที วินาทีกำกับ
    ไม่น่าจะมีปัญหาครับ
    เห็นด้วยกับความเห็นแรก ก็ไม่ควรใส่ร้ายกัน
    โดยขาดหลักฐาน  มิใช่พิพากษาเขาไปก่อน
    เพราะคนที่พูดก็    อยู่คนละฝ่ายการเมืองเราท่านก็เห็นอยู่
  • เจรนัย

    12 พฤศจิกายน 2552 10:42 น. - comment id 25351

    เฮ้อ! ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย สักวันก็คงจะเห็น
    
    คนเคยทำอะไรไว้ เดี๋ยวหางก็โผล่เองแหละ
    
    เป็นกำลังใจให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาชาติ ต่อไป
  • ธันวันตรี

    12 พฤศจิกายน 2552 11:59 น. - comment id 25354

    สวัสดีครับ ทุกท่าน 
    
    ขอยืมพื้นที่หน่อยนะครับ คุณ น้ำผึ้งหยดเดียว
    
    ก่อนที่ผู้อ่านจะฟังผมพูด ผมอยากจะให้ผู้อ่านลองสมมุติว่า ตอนนี้ในสมองกำลังว่างอยู่ ยังไม่ได้รับข้อมูลอะไร
    
    และขอหยิบยก หลักธรรม กาลามสูตร จากพระพุทธเจ้าที่สอนให้เราไม่เชื่ออะไรง่ายๆ
    ในฐานะที่เราเป็นพุทธศาสนิกชน เราควรจะยึดตามหลักการของพระพุทธองค์
    
    แล้วผมจะลองให้ข้อมูล แล้วลองวิเคราะห์ดู
    
    
    นาย กอ เคยมีประวัติ ลักขโมย ถูกจำคุก และตอนนี้ พ้นโทษออกมาแล้ว
    
    ปรากฏว่า วันหนึ่ง มีนักข่าวคนหนึ่งรายงานข่าวว่า เอาอีกแล้ว 
    นายกอ ได้กระทำความผิดซ้ำซาก ไปลักขโมยของคนอื่นอีกแล้ว
    
    เมื่อฟังเพียงแค่นี้ ควรตัดสินเลยหรือไม่ว่า นายกอ ได้กระทำความผิดตามที่นักข่าวคนนั้นกล่าวอ้างจริง
    
    ต้องรอหลักฐานที่ได้รับการพิสูจน์จากตำรวจก่อนหรือไม่
    
    สมมุติว่าเริ่มมีหลักฐานแล้ว เช่น ตำรวจพบว่าในสถานที่เกิดเหตุ พบหมวกของนายกอตกอยู่
    
    มาถึงตอนนี้เชื่อแล้วหรือไม่ ว่าตอนนี้ นายกอคือ ขโมย
    
    
    ยังต้องรอให้ตำรวจพิสูจน์ก่อนอีกไหม ว่าหมวกที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ นายกอทำตกตอนที่กำลังขโมยของ 
    ไม่ใช่เพราะมีคนเอามาวางไว้
    
    
    ถ้าตำรวจพิสูจน์ได้ว่า หมวกที่ตกจากที่เกิดเหตุ ตกมาจากหัว นายกอ ตอนกำลัง ขโมยของที่สถานที่แห่งนั้น
    
    แล้วเราจึงควรปักใจเชื่อหรือไม่?
  • โคลอน

    12 พฤศจิกายน 2552 12:20 น. - comment id 25356

    บางกรณีก็หยิบยกมาเปรียบเทียบกันไม่ได้หรอกค่ะ ธันวันตรี
    
    มันไม่เหมือนกัน
    
    
    จริงๆนะพยายามไม่แสดงความคิดเห็นอะไรแล้ว...แต่ก็ขอแจมนิดหนึ่ง6.gif
  • โคลอน

    12 พฤศจิกายน 2552 12:26 น. - comment id 25357

    http://www.timesonline.co.uk/tol/news/world/asia/article6909258.ece
    
    
    Thaksin Shinawatra: the full transcript of his interview with The Times
    
    ^
    ^
    ^
    ถ้าบิดเบือนก็ฟ้องกันไปค่ะ ตามข้อเท็จจริง
    
    แต่จะห้ามไม่ให้คนอ่านรู้สึกรู้สาอะไร...คงเป็นไปไม่ได้ค่ะ
    
    ทุกวันนี้ความเข้าใจผิดมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
    
    ขึ้นอยู่กับว่า
    
    เราทำอะไร
    
    ถ้าไม่ได้ทำอะไรก็ชี้แจงไป พิสูจน์ไป
  • โคลอน

    12 พฤศจิกายน 2552 12:31 น. - comment id 25358

    โดยเฉพาะคำตอบจากคำถามนี้
    
    -Was it because people thought you were more popular than the King? 
    
    ถ้าคุณทักษิณตอบแบบนี้จริงๆ และไม่ยากที่จะพิสูจน์....
    
    -When you have a son, he loves the wife and he loves the mother  It's a different kind of love. The people love me because they can touch me. They can use me to improve their well-being. But the King, they respect him very much like God. It's a different kind of love. But the people are trying to make it the same love. That's really the whole problem
    
    
    
    
    เป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนที่ได้อ่าน รู้สึกรับไม่ได้จนต้องมีปฏิกริยาตามมาค่ะ
  • ธันวันตรี

    12 พฤศจิกายน 2552 12:51 น. - comment id 25361

    สวัสดีครับ โคลอน
    
    ธันวันตรีไม่ได้บอกให้ใคร "เชื่อ" หรือ "ไม่เชื่อ" นะครับ มันเป็นสิทธิของเราแต่ละคนที่จะพิจารณา
    
    แต่ ธันวันตรี กำลัง จะบอกว่า ให้เราดูที่เหตุผลดูที่หลักฐาน ว่า หลักฐานนั้น สามารถฟันธงได้เลยหรือไม่ ขึ้นกับการตัดสินใจของผู้ "บริโภคสื่อ" ครับ ซึ่งต้องไม่มีใครมาตัดสินความคิดเราได้ นอกจากตัวเราเอง
    
    ธันวันตรี ขอหยิบยก กรณีเดิม ตามความคิดเห็นที่ 6 
    
    ถ้าสมมุติว่าเป็นธันวันตรีเอง
    
    เมื่อนักข่าวออกมาพูด ว่า  เอาอีกแล้ว นายกอ ขโมยอีกแล้ว ด้วยพฤติกรรม ของนายกอ ที่เคยเป็นขโมย ฟังดูน่าจะมีมูล ธันวันตรี อาจเชื่อไป 20 %  พอเริ่มมีหลักฐานแล้วว่า พบหมวกของนายกอที่จุดเกิดเหตุ อ้าว ดูมีน้ำหนัก ธันวันตรี เพิ่มความเชื่อให้อีก เป็น 50 % จนกว่า ตำรวจจะพิสูจน์ได้ว่า หมวกใบนั้นเป็นของนายกอจริงและนายกอทำตกในขณะขโมยที่จุดเกิดเหตุจริง ธันวันตรีจึงจะปักใจเชื่อ 100 % และสามารถ สรุปได้ว่า "นายกอคือขโมย" นั่นร่ะครับ
    
    อันนี้เป็นวิธีคิดของธันวันตรีนะครับ ซึ่งทุกคนก็มี"สิทธิเท่าเทียมกัน" ที่จะแสดงความคิดเห็น
    
    มนุษย์ทุกคนมีความเสมอภาค ไม่มีการแบ่งแยก เพราะฉะนั้น เราเลือกได้ว่า เราจะตัดสินอย่างไร
    
    ขอบคุณครับโคลอนที่มาร่วมแสดงความคิดเห็น ^ ^
  • ธันวันตรี

    12 พฤศจิกายน 2552 12:55 น. - comment id 25362

    และขอตอบโคลอนเพิ่มเติมนะครับ
    
    ที่ธันวันตรี ยกตัวอย่าง "ไม่ได้นำมาเปรียบเทียบ กับ เรื่องการเมือง ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้เลย"
    
    "ประเด็น" คือ ชวนให้วิเคราะห์ไปตามหลักการของเหตุและผลนะครับ ^ ^
  • โคลอน

    12 พฤศจิกายน 2552 13:07 น. - comment id 25363

    พอดี ธันวันตรี ยกตัวอย่างขึ้นมาในกระทู้เกี่ยวกับการเมือง
    
    มันก็เลยเป็นปัจจัยที่ชวนให้คิดน่ะค่ะ
    
    ขอบคุณที่ร่วมแลกเปลี่ยความคิดเห็นเช่นกันค่ะ36.gif6.gif
  • เฌอมาลย์

    12 พฤศจิกายน 2552 13:29 น. - comment id 25365

    37.gif52.gif
  • ธันวันตรี

    12 พฤศจิกายน 2552 14:09 น. - comment id 25367

    สวัสดีครับ โคลอน 
    
    "ประเด็น" ที่ ธันวันตรี กำลังวิจารณ์ ตอนนี้คือ "สื่อ" คุณโคลอนลองอ่านที่ความเห็นแรกครับ
    
    ไหนๆคุณโคลอนก็พาเข้าประเด็นการเมืองแล้ว ก็จะพาวิเคราะห์เลย
    
    โคลอนคิดว่า Full transcript คือหลักฐานที่ทำให้ปักใจเชื่อได้ 100 % หรือยังครับ 
    ถ้าเป็นหลักฐานที่ทำให้เชื่อได้ 100 % แล้ว ทำไมยังมีผู้ออกมาแย้งอีกมากมาย
    
    แล้วทำไม "สื่อ" ไม่นำเสนอ หลักฐาน ที่ไม่มีใครโต้แย้งได้มานำเสนอ
    
    ที่ทุกคนเห็นเหมือนกันหมด แล้วเชื่อได้เหมือนกันหมด ไม่มีใครขัดแย้ง สังคมเราก็จะ"รวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน"  "ไม่มีการแบ่งแยก"
    
    ตกลง ตอนนี้เรากำลัง"สร้างสันติภาพ" หรือ "สร้างความแตกแยก" อยู่
    
    ผมเชื่อมั่นว่า คุณโคลอนก็ต้องการเห็นสันติภาพ ทั้งที่บ้านกลอน และ สังคมของเรา เช่นกัน
    
    ซึ่งเราทุกคนต้องช่วยกันครับ ^ ^
  • โคลอน

    12 พฤศจิกายน 2552 14:30 น. - comment id 25368

    สิ่งที่คุณทักษิณให้สัมภาษณ์กับ ไทม์ มีคนมากมายที่ได้ดู ณ ขณะนั้น จนเป็นเหตุให้เกิดชนวนความไม่พอใจเกิดขึ้น
    
    และทำให้คุณทักษิณต้องออกมาบอกว่า ไทม์บิดเบือนข้อเท็จจริง
    
    และ ไทม์ ก็ต้องออกมาชี้แจงโดยการแสดงFull transcript  ออกมาเพื่อพิสูจน์ และแย้งสิ่งที่คุณทักษิณกล่าวหา
    
    ทั้งหมดนี้ก็เป็นสิทธิ์ชอบธรรมที่ต่างฝ่ายต่างกระทำได้
    
    แต่ถ้าจะเรียกร้องให้เอาวีดีโอมาฉายเพื่อพิสูจน์
    ต่อสาธารณะชนอีกครั้ง
    
    ถ้าเป็นการหมิ่นจริง ก็จะเป็นการไม่สมควรที่จะนำมาเผยแพร่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
    
    แต่ถ้ากรณีพิสุจน์กันในชั้นศาล ก็สามารถเรียกดูวีดีโอเพื่อเป็นหลักฐานได้...ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำในกรณีนี้
    
    
    
    ส่วนที่ ธันวันตรี ถามมาว่า Full transcript เชื่อได้ 100%ไหม
    
    ก็คงจะไม่ต่างกันกับความรู้สึกที่คุณทักษิณพูดมาว่า "เชื่อได้ 100%ไหม" เช่นกันค่ะ
    
    
    ทุกอย่างพิสูจน์ได้แต่ต้องดูความเหมาะสมด้วยค่ะ
    
    
    
    ไม่มีใครไม่รักสันติ
    
    ไม่มีใครไม่รักความสงบ
    
    แต่ถ้ามีผลกระทบกับตัวเองขึ้นมาเมื่อไหร่
    
    คำว่า สงบ สันติ อาจจะกลายเป็นแค่คำสวยหรูที่ถูกจัดวางไว้บนหิ้งเพียงเท่านั้นก็เป็นได้
    
    
    และขอบคุณที่เชื่อมั่นค่ะ29.gif
    
    เพราะโคลอน ก็เชื่อมั่น ธันวันตรีเช่นกัน
  • ธันวันตรี

    12 พฤศจิกายน 2552 14:52 น. - comment id 25370

    สวัสดีครับ ธันวันตรี ยังยืนยันประเด็นหลักที่จะวิจารณ์คือ "สื่อ"(ที่เกี่ยวกับการเมือง) อีกครั้งนะครับ 
    
    และเราลองวิจารณ์เฉพาะประเด็นนี้ ลองลืมข่าวที่มีมาครั้งก่อนๆ 
    และ ขอ หยิบประเด็นที่โคลอน ออกมาพูดด้วย
    
    ใช่ครับ ตอนนี้ประเด็นคือ ทักษิณเป็น"ผู้ต้องสงสัย" ว่าถูกกล่าวหา ซึ่ง"ยังไม่ได้ตัดสิน" ว่า เป็น"ผู้หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ" แล้วมองมาที่สื่อ ว่า"สื่อ" ให้ข่าวว่าอย่างไร รีบด่วนตัดสินเกินไปหรือไม่? วางตัวเป็นกลางแล้วหรือยัง
    
    ธันวันตรีเชื่อว่า คนไทยทุกคนรักในหลวงครับ และก็คง"ไม่ชอบ" ใครที่มาหมิ่น พระบรมเดชานุภาพ เรารอให้ศาลตัดสินจากหลักฐานที่เป็นที่ประจักษ์แล้วก่อนดีไหมครับ ค่อยสรุปว่าใครผิด ใครถูก ตอนนี้ยืนอยู่กลางๆ ก่อนดีไหม แต่ถ้าไม่กลาง ก็อาจจะค่อนไปข้างใดข้างหนึ่งก่อนก็ได้ จนความจริงทุกอย่าง ปรากฏ เราจึงค่อยเลือกฝ่ายที่"ถูกต้อง" ดีไหมครับ ^ ^
  • ธันวันตรี

    12 พฤศจิกายน 2552 14:55 น. - comment id 25371

    สวัสดีครับ ธันวันตรี ยังยืนยันประเด็นหลักที่จะวิจารณ์คือ "สื่อ"(ที่เกี่ยวกับการเมือง) อีกครั้งนะครับ 
    
    และเราลองวิจารณ์เฉพาะประเด็นนี้ ลองลืมข่าวที่มีมาครั้งก่อนๆ 
    และ ขอ หยิบประเด็นที่โคลอน ออกมาพูดด้วย
    
    ใช่ครับ ตอนนี้ประเด็นคือ ทักษิณเป็น"ผู้ต้องสงสัย" ซึ่ง"ยังไม่ได้ตัดสิน" ว่า เป็น"ผู้หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ" แล้วมองมาที่สื่อ ว่า"สื่อ" ให้ข่าวว่าอย่างไร รีบด่วนตัดสินเกินไปหรือไม่? วางตัวเป็นกลางแล้วหรือยัง
    
    ธันวันตรีเชื่อว่า คนไทยทุกคนรักในหลวงครับ และก็คง"ไม่ชอบ" ใครที่มาหมิ่น พระบรมเดชานุภาพ เรารอให้ศาลตัดสินจากหลักฐานที่เป็นที่ประจักษ์แล้วก่อนดีไหมครับ ค่อยสรุปว่าใครผิด ใครถูก ตอนนี้ยืนอยู่กลางๆ ก่อนดีไหม แต่ถ้าไม่กลาง ก็อาจจะค่อนไปข้างใดข้างหนึ่งก่อนก็ได้ จนความจริงทุกอย่าง ปรากฏ เราจึงค่อยเลือกฝ่ายที่"ถูกต้อง" ดีไหมครับ ^ ^
  • ธันวันตรี

    12 พฤศจิกายน 2552 14:57 น. - comment id 25372

    รบกวนเจ้าของกระทู้ หรือ ผู้ดูแลระบบ ลบ ความเห็น 16 18 ให้หน่อยครับ แหะๆ ขออภัยครับ ^ ^
  • โคลอน

    12 พฤศจิกายน 2552 15:03 น. - comment id 25373

    ธันวันตรีเชื่อว่า คนไทยทุกคนรักในหลวงครับ และก็คง"ไม่ชอบ" ใครที่มาหมิ่น พระบรมเดชานุภาพ เรารอให้ศาลตัดสินจากหลักฐานที่เป็นที่ประจักษ์แล้วก่อนดีไหมครับ ค่อยสรุปว่าใครผิด ใครถูก ตอนนี้ยืนอยู่กลางๆ ก่อนดีไหม แต่ถ้าไม่กลาง ก็อาจจะค่อนไปข้างใดข้างหนึ่งก่อนก็ได้ จนความจริงทุกอย่าง ปรากฏ เราจึงค่อยเลือกฝ่ายที่"ถูกต้อง" ดีไหมครับ 
    ^
    ^
    ^
    จากใจเลยนะคะ
    หลังจากที่ได้อ่านคำสัมภาษณ์ ขอเอียงข้างค่ะ ในกรณีไม่ขออยู่ตรงกลาง 
    
    
    และสุดท้ายถ้าความจริงปรากฏ.....จึงจะยอมรับค่ะ ว่าคิดผิด หรือถูก ที่เลือกข้างในกรณีนี้
    
    6.gif36.gif6.gif
  • เฌอมาลย์

    12 พฤศจิกายน 2552 15:05 น. - comment id 25374

    ป้าโคฯสู้ๆๆ 58.gif57.gif
  • ธันวันตรี

    12 พฤศจิกายน 2552 15:06 น. - comment id 25375

    ขอบคุณครับ ^ ^ 11.gif36.gif36.gif36.gif
  • ธันวันตรี

    12 พฤศจิกายน 2552 15:08 น. - comment id 25376

    สวัสดีครับ เฌอมาลย์ 
    
    เรา "ทั้งสังคมไทย คือผู้ชนะดีไหมครับ" จะต้องไม่มีใครสู้ใคร แหะๆ
    
    36.gif36.gif36.gif
  • ธันวันตรี

    12 พฤศจิกายน 2552 15:10 น. - comment id 25377

    สวัสดีครับ เฌอมาลย์ 
    
    เรา "ทั้งสังคมไทย คือผู้ชนะดีไหมครับ" จะได้ไม่มีใครสู้ใคร แหะๆ
  • กิ่งโศก

    12 พฤศจิกายน 2552 15:52 น. - comment id 25380

    แวะมาดูครับ
  • เฌอมาลย์

    12 พฤศจิกายน 2552 15:53 น. - comment id 25381

    อิอิ
    
    ช่ายเลย
    
    คุณหมอธันวันตรี 27.gif
  • ธันวันตรี

    12 พฤศจิกายน 2552 16:07 น. - comment id 25383

    ครับ ^ ^
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif
    
    
    
    แง้ๆๆๆๆ ลืมดูไอคอนว่า หน้าตาซีเรียสๆ แต่จริงๆ ตอนพิมพ์ ไม่ได้เครียดเลยนะครับ แหะๆ ^ ^ 
    
    และ ขอบคุณ ทุกท่านที่แวะมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นนะครับ แหะๆ
    
    ทำรกบ้านคนอื่นเลย ขออภัยขอรับ คุณ น้ำผึ้งหยดเดียว
    
    36.gif36.gif36.gif
  • เฌอมาลย์

    12 พฤศจิกายน 2552 16:29 น. - comment id 25384

    ตอนนี้น้ำผึ้งหลายหยดแระค่ะ
    
    ทำบ้านเขารก เลอะเทอะไปหมดแระ
    
    ไปดีกว่า
    
    ตัวใครตัวเผือก คริ39.gif20.gif
  • ธันวันตรี

    12 พฤศจิกายน 2552 16:33 น. - comment id 25385

    อ้าว แอบหนีไปคนเดียวซะงั้น แหะๆ ^ ^
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • โคลอน

    12 พฤศจิกายน 2552 16:33 น. - comment id 25386

    11.gif11.gif11.gif36.gif36.gif36.gif
  • น้ำผึ้งหยดเดียว

    12 พฤศจิกายน 2552 22:36 น. - comment id 25404

    วันนี้ความจริงก็ปรากฏแล้วครับ
    ทางนิตยสารออกมาขอโทษว่าไม่มีอะไรที่จะทำให้สถาบันเสียหาย   หรือไม่ไดหมิ่น
    
    และประเด็นเกี่ยวกับพื้นที่ทางทะเล
    อดีตนายกไม่สามารถ ที่จะกำกับหรือสั่งการได้
    เป็นหน้าที่ราชการที่คุณสุรเกียรติได้ออกมาพูด
    พูด  เขาเป็นอดีต  รมว. ตป.   ไม่ได้อยู่ฝ่ายเดียเดียวกับอดีตนายก    มิหนำซ้ำยังใส่ร้าย
    เขาพูดมีน้ำหนักมาก   วันนี้เขามาพูดความจริงจริง
  • โคลอน

    13 พฤศจิกายน 2552 08:45 น. - comment id 25409

    ^
    ^
    ^
    ขอลิ้งค์ข่าวด้วยค่ะ
    
    รวมทั้งรายละเอียดของข่าวนี้ทั้งหมดด้วยค่ะ
    
    
    
    เพราะในหน้าเว็บไทม์ออนไลน์ยังไม่มีบทความไหนที่จะแสดงคำขอโทษที่บิดเบือนข้อมูล
  • ใจปลายทาง

    13 พฤศจิกายน 2552 11:47 น. - comment id 25418

    ไทมน์ยังไม่ขอโทษนะค่ะ มีแต่บอกว่า
    ถอดมาจากคำพูดทักษิน และคนของทักษินตรวจ ก่อนที่จะตีพิมพ์
    
    กรุณาอย่าบิดเบือนเลยนะค่ะ
    
    
    โปรดอย่าทำร้ายจิตใจคนที่รักและเทิดทูนพ่อหลวงอีกเลย
  • ใจปลายทาง

    13 พฤศจิกายน 2552 11:49 น. - comment id 25419

    คนเสื้อแดง( บางคน )โปรดอย่ามาก้าวล่วงพระองค์เลย
    
    เรื่องนี้ใจปลายทางทนอ่านเฉยๆไม่ได้ขอออกความเห็นนะค่ะ
  • น้ำผึ้งหยดเดียว

    13 พฤศจิกายน 2552 14:02 น. - comment id 25423

    บทความTime Online [Siamese spat] ว่าทักษิณไม่ได้หมิ่น       
    
    บทความTime Online [Siamese spat] ว่าทักษิณไม่ได้หมิ่น 
    
    ทำไมสื่อถึงทำได้หูตึงเลยละ หลังจากไทม์ เขาออกมายอมรับแล้วว่าทักษิณไม่ได้หมิ่น
    
    ตามลิ้งค์มา.ให้อ่าน:  http://www.timesonline.co.uk/tol/comment/leading_article/article6911613.ece 
    เข้าไปอ่านตามนี้นะครับ
  • โคลอน

    13 พฤศจิกายน 2552 16:38 น. - comment id 25426

    ขอบคุณนะคะ สำหรับลิ้งค์
    
    ถึงไทม์จะออกมายอมรับว่าไม่ได้หมิ่น แต่ยังไงก็ยังรู้สึกว่าแนวคิดที่คุณทักษิณให้สัมภาษณ์ก็ยังกระทบใจอยู่ดี
    
    
    บางครั้งการที่ใครจะตั้งคำถามอะไรกับเรา
    
    ก็มาจากการกระทำของเราที่ชวนให้ถาม
    
    และ ยิ่งถ้าเราไม่ใช่เจ้าของภาษาด้วยแล้ว การตอบคำถามบ่อยครั้งก็ชวนให้คนเข้าใจผิดได้ง่าย
    
    และบ่อยครั้งที่คำพูดไม่เหมาะสมหลุดออกมาจากปากจนทำให้ถูกคลางแคลงใจ
    
    
    
    นี่แหละค่ะ...สัมภาษณ์ให้น้อยๆหน่อยก็น่าจะเป็นผลดีนะคะ
  • โคลอน

    13 พฤศจิกายน 2552 16:45 น. - comment id 25427

    ตร.รวบรวมหลักฐานเอาผิด บก.ไทม์สออนไลน์ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ 
    
    http://www.prachatai.com/journal/2009/11/26566
    
    อยากให้เข้าไปอ่านลิ้งค์ข่าวข้างบนนี้ด้วยค่ะ
    
    "ไทม์ส"วิจารณ์ค้าน กม.หมิ่น
    มติชนออนไลน์รายงานด้วยว่า หนังสือพิมพ์ เดอะ ไทม์ส ออฟ ลอนดอน ตีพิมพ์บทบรรณาธิการ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณและเหตุการณ์เกี่ยวเนื่องหลังจากนั้น โดยพุ่งเป้าไปที่ประมวลกฎหมายอาญาว่าด้วยความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ในหัวข้อ "Siamese spat" หรือ "วิวาทะแห่งสยาม" โดยขยายความไว้ในหัวรองลงมาว่า คนไทยควรมีเสรีที่จะเข้าใจอะไรๆ มากขึ้นเกี่ยวกับบทบาทของระบอบกษัตริย์ของตนเอง เนื้อหาแสดงความกังวลต่อการที่ในทางทฤษฎีแล้วนายริชาร์ด ลอยด์ แพร์รี่ และ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจถูกตัดสินว่ามีความผิดตามกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งมีระวางโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี และแสดงทรรศนะไม่เห็นด้วยกับกฎหมายดังกล่าว เพราะเชื่อว่าไม่เป็นผลประโยชน์สำหรับใครทั้งสิ้น
    
    อย่างไรก็ตาม ตั้งข้อสังเกตว่า เนื้อหาของบทสัมภาษณ์ที่สรุปมาในบทบรรณาธิการชิ้นนี้ ยังคงยืนยันเนื้อหาเดิมที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้ โดยไม่ได้เอ่ยถึงการถูกกล่าวหาจาก พ.ต.ท.ทักษิณว่า บิดเบือนและรายงานไม่ตรงกับความเป็นจริงแม้แต่น้อย
  • โคลอน

    13 พฤศจิกายน 2552 16:49 น. - comment id 25428

    คนปกติทั่วไป หรือ ชาวบ้านตาดำๆตาสีตาสา
    
    ไม่รู้สึกอะไรกับกฏหมายฉบับนี้ค่ะ
    
    เราใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข
    
    
    ความจริงถ้าจะคิดให้ดีก็เหมือนกับกฏหมายหมิ่นประมาท ของคนธรรมดา
    
    ถ้าเราไม่ไปพาดพิงใครจนเกิดความเสียหาย
    
    กฏหมายนี้ก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตเราลำบาก
    
    
    
    
    บ่อยครั้งไปอ่านบทความทรรศนะของชาวต่างชาติที่วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้
    
    อยากบอกสั้นๆว่า
    
    
    "ก็ช่างหัวเอ็งดิ คิดอะไรก็ช่าง"
    
    เหอๆ.....ไม่รู้คนอื่นคิดยังไงนะแต่ ดคลอน คิดอย่างงี้ค่ะ36.gif
  • น้ำผึ้งหยดเดียว

    13 พฤศจิกายน 2552 17:20 น. - comment id 25430

    ขอบคุณครับคุณ  โคลอน
  • ใจปลายทาง

    13 พฤศจิกายน 2552 19:42 น. - comment id 25434

    เห็นด้วยกับคุณโคลนค่ะ
    
    อีกอย่างถ้าทักษินฟ้องไทม์และชนะ เมื่อนั้น เขาจะเรียกศรัทธา จากอีก 1. เสียงที่เคยเลือกเขามา
  • โคลอน

    13 พฤศจิกายน 2552 20:03 น. - comment id 25437

    "โคลอน" ไม่ใช่ "โคลน" อ่ะอ้อม  เดี๊ยะๆ24.gif48.gif9.gif
  • ใจปลายทาง

    13 พฤศจิกายน 2552 20:38 น. - comment id 25445

    อิ อิ ขออภัยพี่โคลอน  เนี่ยที่ผ่านมา อ้อมเรียกชื่อพี่ผิดตลอดเลยนะเนี่ย ถึงว่าสิ สงสัยมานาน
    ว่าทำไมถึงใช้นามว่าโคลน555
    
    
    ขออภัยอย่างแรงกล้าจ้า
  • โคลอน

    14 พฤศจิกายน 2552 12:25 น. - comment id 25553

    46.gif46.gif46.gif36.gif
  • ธันวันตรี

    15 พฤศจิกายน 2552 14:43 น. - comment id 25591

    สวัสดีครับ
    
    ธันวันตรีว่า เราควรจะเปิดเสรี ทางความคิด โดยไม่มีการไปต่อว่าใคร 
    
    ขอยกตัวอย่างนะครับ
    
    ชาวต่างชาติ ที่กำลังวิจารณ์ สถาบัน พระมหากษัตริย์ไทย ในขณะนี้ ว่าเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ อาจจะขัดกับความรู้สึกชาวไทย แต่นั่น เป็น "สิทธิโดยเสรี" ที่ชาวต่างชาติสามารถทำได้ หากเราไม่เชื่อตาม (เพราะเราคนไทยทั้งประเทศก็ทราบดีอยู่แล้วว่า ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ทรงทำเพื่อพสกนิกรของพระองค์มาโดยตลอด ทรงหล่อหลอมให้คนไทย รวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันได้) เราควรจะฟังเขาเฉยๆ หรือ ฟังแล้ว ด่า ต่อว่า วิจารณ์ในทำนองว่า คิดยังงั้นได้ยังไง จะคิดก็คิดไป ไม่สนหรอก หากชาวต่างชาติมาได้ยิน เขาจะแย้งคืนหรือไม่ ว่าเป็นสิทธิ ที่เขาสามารถทำได้ แล้วเราควร สรุปประเด็นที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่?
    
    ความคิดของทุกคน มีเหตุมีผลแตกต่างกันไป ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก  ตามหลักการของประชาธิปไตย หากมีหลายๆความคิด  จะ "ยึดเสียงข้างมาก" เป็นเกณฑ์ แต่เสียงส่วนน้อย จะต้อง"ปกป้อง"  "ให้ไม่มีใครละเมิดสิทธิได้"
    
    
    ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เราควรจะ สมัครสมาน สามัคคี สร้างสันติภาพ ให้เกิดขึ้น บนผืนแผ่นดินไทย ตามพระราชดำรัสของในหลวงของเราที่ว่า  " . . . ชาติของเรารักษาเอกราชอธิปไตยมาได้จนถึงทุกวันนี้ด้วยความสามัคคี คนไทยเราแต่ละคน รู้จักประโยชน์ส่วนรวมของชาติ รู้จักปฏิบัติหน้าที่ให้สอดคล้องและเกื้อกูลกัน ผลการปฏิบัติของเรานั้นจึงเกิดเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ซึ่งสามารถกำจัดและป้องกันภัยต่างๆ มิให้ทำอันตรายแก่เราได้ แม้จะมีศัตรูคิดร้าย บุกรุกคุกคามอย่างหนักหนาเพียงใด เราก็ยังไม่เพลี่ยงพล้ำ ขอให้ทุกคนสำนึกตระหนักว่า ความสมัครสมานสามัคคีของเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะต้องรักษาไว้ให้ยั่งยืนอยู่ตลอดไป หากเรามีความประมาท เราแตกสามัคคีกันเมื่อใด เราก็จะเป็นอันตรายย่อยยับลงเมื่อนั้น ไม่มีใครอื่นที่ไหนจะช่วยเราได้นอกจาก ตัวเราเอง..."
    
    ^ ^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน